A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chương trình giám sát của Hội đồng nhân dân tỉnh năm 2023

HĐND tỉnh ban hành Nghị quyết số 46/NQ-HĐND về Chương trình giám sát của Hội đồng nhân dân tỉnh năm 2023. 

Theo đó, Giám sát tại kỳ họp HĐND tỉnh gồm các nội dung: Xem xét các báo cáo của Thường trực HĐND tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Cục Thi hành án dân sự tỉnh và Đoàn Hội thẩm nhân dân. Tiến hành hoạt động chất vấn và xem xét việc trả lời chất vấn. Lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu.

Xem xét quyết định của UBND cùng cấp, nghị quyết của HĐND cấp dưới trực tiếp có dấu hiệu trái với Hiến pháp, pháp luật, văn bản quy phạm pháp luật của cơ quan nhà nước cấp trên, nghị quyết của HĐND cùng cấp.

Giám sát chuyên đề của HĐND tỉnh: 6 tháng đầu năm 2023, giám sát việc chấp hành pháp luật trong công tác quản lý, bảo vệ rừng; 6 tháng cuối năm 2023, giám sát việc triển khai công tác đào tạo nghề trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

Giao Thường trực HĐND tỉnh tổ chức thực hiện Chương trình giám sát của HĐND tỉnh. Các cơ quan, tổ chức, đơn vị liên quan có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với Thường trực HĐND, các Ban của HĐND, Tổ đại biểu HĐND và đại biểu HĐND tỉnh trong các hoạt động giám sát; báo cáo và cung cấp đầy đủ, kịp thời, chính xác những thông tin, tài liệu cần thiết theo yêu cầu của cơ quan tiến hành giám sát, thực hiện nghiêm túc các kiến nghị và báo cáo kết quả thực hiện với các cơ quan tiến hành giám sát theo quy định.

Nghị quyết này đã được HĐND tỉnh Kon Tum khóa XII kỳ họp thứ 3 thông qua ngày 08/7/2022.

 


Tác giả: Khánh Vi
Tin liên quan