A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kon Rẫy: Tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ Công an huyện lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020-2025

Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Thượng tá Trần Thị Thu Phước – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh và đồng chí Võ Văn Lương – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Kon Rẫy.

Quang cảnh Đại hội

Đồng chí Thượng tá Trần Thị Thu Phước phát biểu tại Đại Hội

Sau 5 năm triển khai Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2015-2020, dưới sự quan tâm và chỉ đạo sâu sát, chặt chẽ của Thường trực Huyện uỷ, UBND huyện và Đảng uỷ Công an tỉnh, cấp ủy, lãnh đạo Công an huyện đã làm tốt công tác tham mưu cấp ủy, chính quyền chỉ đạo, triển khai thực hiện các chủ trương của Đảng, Nhà nước về đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Chỉ đạo triển khai quyết liệt các kế hoạch, biện pháp công tác phòng ngừa, đấu tranh các loại tội phạm. Kịp thời chỉ đạo tập trung lực lượng, đẩy nhanh tiến độ điều tra, xử lý tội phạm với tỷ lệ điều tra, phá án cao.Thường xuyên quan tâm chỉ đạo công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đảng viên và CBCS, qua đó đã có sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động; công tác tổ chức, cán bộ được coi trọng; công tác quần chúng được quan tâm; công tác xây dựng tổ chức đảng, đảng viên được nâng cao; công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng được tăng cường.

Tại Đại hội các đảng viên đã thảo luận thống nhất đề ra mục tiêu phấn đấu cho nhiệm kỳ tới là tiếp tục giữ vững và ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn trong mọi tình huống; bảo vệ tuyệt đối an toàn đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và các mục tiêu quan trọng, thiết yếu, cơ mật trên địa bàn; phát hiện, đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch; đấu tranh, xóa bỏ triệt để tà đạo Hà Mòn; điều tra, xử lý các vụ án và các vụ việc đảm bảo đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không bỏ lọt tội phạm và không để xảy ra oan sai; kiềm chế sự gia tăng của các loại tội phạm, vi phạm pháp luật và kéo giảm tai nạn giao thông. Đảm bảo tuyệt đối an toàn Nhà tạm giữ. Hoàn thành Đề án bố trí Công an chính quy đảm nhiệm chức danh Công an xã, xây dựng Công an xã vững mạnh tại cơ sở.

Phát biểu tại Đại hội đồng chí Trần Thị Thu Phước và đồng chí Võ Văn Lương đánh giá cao công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội Đảng bộ Công an huyện. Các đồng chí đã biểu dương, chúc mừng những thành tích xuất sắc mà Đảng bộ Công an huyện Kon Rẫy đã đạt đượcvà thống nhất cao với mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trong nhiệm kỳ tới;đồng thời cũng chỉ đạo Đảng bộ tiếp tục phát huy tinh thần dân chủ, đoàn kết, đổi mới, sáng tạo trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện các mặt công tác; tiếp tục làm tốt công tác nắm tình hình, dự báo tình hình, chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo các cơ quan, ban ngành trên địa bàn huyện thực hiện tốt công tác đảm bảo ANCT và TTATXH tạo điều kiện thuận lợi cho huyện nhà phát triển về kinh tế, văn hóa – xã hội.

Bên cạnh đó, cũng cần đưa ra các giải pháp căn cơ để khắc phục những hạn chế, khuyết điểm nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đề ra. Đây là niềm vinh dự lớn thể hiện sự tin tưởng của Đảng ủy Công an tỉnh và Thường trực Huyện ủy, song cũng là trách nhiệm hết sức nặng nề đối với Đảng bộ Công an huyện trong nhiệm kỳ tới.

Đại hội đã nghiêm túc khách quan, dân chủ, lựa chọn bầu 07 đảng viên tiêu biểu ưu tú nhất, có năng lực chuyên môn giỏi, có phẩm chất chính trị tốt, có uy tín cao, đảm bảo các tiêu chuẩn tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ khóa XXI, để gánh vác trọng trách của Đảng bộ trong nhiệm kỳ tới nhằm xây dựng Đảng bộ Công an huyện ngày càng vững mạnh về mọi mặt và cũng bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XIX gồm 04 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết, là những đồng chí thực sự tiêu biểu đại diện cho ý chí, nguyện vọng của đảng viên, cán bộ, chiến sỹ Công an huyện tập trung, phát huy trí tuệ, trách nhiệm của mình để góp phần cho Đại hội Đảng bộ huyện Kon Rẫy thành công tốt đẹp.

K.R