A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tập huấn công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng năm 2022

Với sự tham gia của hơn 100 học viên là cấp ủy viên, ủy viên ủy ban kiểm tra và cán bộ làm công tác đảng vụ của các tổ chức đảng trong Công an tỉnh; Lớp tập huấn công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng đầu tiên trong nhiệm kỳ 2020 - 2025 của Đảng ủy Công an tỉnh đã khai mạc vào sáng ngày 03/11/2022 tại Hội trường Công an tỉnh Kon Tum.

Đồng chí Thượng tá Lê Xuân Thủy - đại diện Ban Thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh phát biểu khai mạc Lớp tập huấn

Tại Lễ khai mạc Lớp tập huấn, đồng chí Thượng tá Lê Xuân Thủy - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh đã quán triệt: Công tác kiểm tra, giám sát là nhiệm vụ của toàn Đảng, có vị trí cực kỳ quan trọng trong toàn bộ hoạt động lãnh đạo của Đảng. Lãnh đạo mà không kiểm tra, giám sát thì coi như không có lãnh đạo. Tuy nhiên, thời gian qua công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng có thời điểm, có nơi còn chưa theo kịp được yêu cầu, nhiệm vụ của tình hình mới. Do đó, Đảng ủy Công an tỉnh tổ chức Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm tra, giám sát nhằm giúp các đồng chí tham gia tập huấn được kịp thời cập nhật kiến thức mới trong thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát để vận dụng và nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả công tác tham mưu, thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát của các tổ chức đảng trong Công an tỉnh nhằm đáp ứng tốt hơn nữa công cuộc xây dựng, chỉnh đốn đảng, xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa và hệ thống chính trị toàn diện, trong sạch, vững mạnh.

Đồng chí Đại tá Tạ Quang Huy - Phó Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy Công an Trung ương

Đồng chí Vương Văn Đương, Ủy viên UBKT Tỉnh ủy, Giảng viên lớp tập huấn

Tại Lớp tập huấn, gần 100 học viên là các đồng chí cấp ủy viên, cán bộ làm công tác đảng vụ các tổ chức đảng trong Công an tỉnh, Công an các huyện, thành phố đã được nghe đồng chí Đại tá Tạ Quang Huy, Phó Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy Công an Trung ương và đồng chí Bùi Ngọc Toàn - Ủy viên UBKT Tỉnh ủy, đồng chí Vương Văn Đương - Ủy viên UBKT Tỉnh ủy truyền đạt các nội dung cơ bản, những vấn đề mới và giải đáp những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Đại diện cấp ủy, lãnh đạo các đơn vị tham gia lớp học chụp ảnh lưu biện

  Lớp tập huấn diễn ra trong 2 ngày, bế mạc vào chiều ngày 04/11/2022. Với tinh thần nghiên cứu, học tập nghiêm túc, trách nhiệm cao, Lớp tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng năm 2022 đã thành công tốt đẹp. Qua đó,  góp phần giúp cho đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra các cấp trong toàn Đảng bộ Công an tỉnh và Đảng bộ Công an các huyện, thành phố từng bước nâng cao trình độ, nắm vững các quy định, quy trình, phương pháp, nghiệp vụ và kỹ năng xử lý tình huống trong quá trình thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát; triển khai tốt các quy định về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng; giúp cho học viên có nhận thức sâu sắc hơn nữa ý nghĩa, vai trò của việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng trong công tác xây dựng đảng, xây dựng lực lượng Công an nhân dân trong tình hình mới, góp phần thực hiện tốt mục tiêu xây dựng lực lượng Công an tỉnh Kon Tum ngày càng trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại.


Tác giả: Phan Tiên
Tin liên quan