A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Xí nghiệp May Kon Tum năm 2021

Thực hiện Chương trình Công tác năm 2021, vào lúc 17h00 ngày 09/4/2021 Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH – Công an tỉnh Kon Tum đã phối hợp với Xí nghiệp May Kon Tum tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2021 tại Xí nghiệp May Kon Tum (địa chỉ: Km3 đường Phạm Văn Đồng, phường Lê Lợi, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum).

http://baokontum.com.vn/uploads/Image/2021/04/09/200037Di%E1%BB%85n%20t%E1%BA%ADp%20ch%E1%BB%AFa%20ch%C3%A1y%20t%E1%BA%A1i%20X%C3%AD%20nghi%E1%BB%87p%20may%20Kon%20Tum%201.jpg

Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH phối hợp cùng lực lượng PCCC cơ sở của Xí nghiệp may triển khai đội hình chữa cháy

Tình huống giả định xảy ra cháy tại kho thành phẩm, nguyên nhân do sự cố điện hệ thống làm lạnh của xưởng gây cháy. Khi phát hiện cháy xảy ra, lực lượng phòng cháy chữa cháy cơ sở đã nhanh chóng báo động, cắt điện, tổ chức hướng dẫn công, nhân viên trong xưởng thoát nạn, cứu người bị mắc kẹt trong đám cháy, di chuyển người, tài sản đến nơi an toàn; khởi động máy bơm triển khai hệ thống chữa cháy vách tường, sử dụng bình chữa cháy để chữa cháy và chống cháy lan; đồng thời gọi điện báo cho lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH chuyên nghiệp đến hỗ trợ theo số điện thoại 114.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH – Công an tỉnh Kon Tum đã nhanh chóng xuất 01 xe chỉ huy, 04 xe chữa cháy cùng 45 CBCS đến hiện trường phối hợp với lực lượng PCCC cơ sở hướng dẫn nhân viên, khách hàng thoát nạn, cứu người mắc kẹt trong đám cháy, di chuyển người và tài sản đến nơi an toàn đồng thời triển khai các hoạt động chữa cháy.

Với các động tác thành thạo, cùng kỹ thuật, chiến thuật chính xác; sự phối hợp chỉ huy chữa cháy và CNCH nhịp nhàng của Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH và Xí nghiệp May Kon Tum, sau khoảng 20 phút đám cháy giả định được dập tắt hoàn toàn, người và tài sản được di chuyển đến nơi an toàn.

Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH sử dụng cáng cứu thương đưa nạn nhân ra ngoài

Buổi thực tập phương án chữa cháy và CNCH đã thành công tốt đẹp dưới sự phối hợp thống nhất, đồng bộ, chặt chẽ giữa các bên. Từng bộ phận đã thực hiện tốt nhiệm vụ của mình từ đó giúp đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia thực tập. Qua đó, giúp cho người đứng đầu cơ sở, công, nhân viên và nhân dân nâng cao ý thức về công tác PCCC, kỹ năng thoát nạn; sử dụng thành thạo các loại phương tiện chữa cháy và CNCH tại chỗ, kịp thời di chuyển người và bảo vệ tài sản khi có sự cố cháy, nổ xảy ra góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh trong tình hình mới./.

VLOG