A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chi đoàn và Hội Phụ nữ cơ sở Phòng Tham mưu tổ chức chương trình dân vận thực tế năm 2023

Ngày 26/3/2023, Chi đoàn Phòng Tham mưu và Hội Phụ nữ cơ sở Phòng Tham mưu đã phối hợp tổ chức chương trình dân vận thực tế tại nhà bà Y Kro, xã Chư Hreng, thành phố Kon Tum. Đây là hoạt động ý nghĩa trong chương trình công tác dân vận năm 2023 của Phòng Tham mưu và nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2023, kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2023) và 40 năm Ngày thành lập Hội Phụ nữ Bộ Công an (08/3/1983-08/3/2023). 

Hộ bà Y Kro là hộ người già neo đơn có hoàn cảnh rất khó khăn tại xã Chư Hreng. Ngôi nhà rộng gần 60m2 bà đang ở là ngôi nhà tình nghĩa do nhà nước xây tặng nay đã cũ, vật dụng sinh hoạt trong nhà thiếu thốn. Tại Chương trình, các đoàn viên, hội viên đã sơn sửa lại ngôi nhà, lau chùi, dọn vệ sinh giúp ngôi nhà khang trang, sạch sẽ hơn; nối đường dây điện, mắc bóng đèn và lắp quạt điện giúp cuộc sống của bà tiện nghi hơn, nhất là trong những ngày nắng nóng. Với chiếc giường sắt đơn đã cũ, Chi đoàn và Hội Phụ nữ đã chùi rửa, mua sắm mới chăn gối và màn đẹp mắt hơn. 

Cũng tại Chương trình, Chi đoàn và Hội Phụ nữ đã tặng bà Y Kro một số nhu yếu phẩm sinh hoạt và phần quà tiền mặt giúp bà chi tiêu, trang trải cuộc sống. 

Tặng quà cho bà Y Kro

Với những kỹ năng được trang bị, mỗi đoàn viên, hội viên đã nhiệt tình, tích cực hoàn thành tốt phần việc được giao, đoàn kết cùng nhau giúp bà Kro có một ngôi nhà khang trang,ấm áp, tiện nghi hơn. Đây là dịp để mỗi cá nhân được trải nghiệm, rèn luyện những kỹ năng thiết yếu trong cuộc sống, đồng cảm, sẻ chia và thấu hiểu với những hoàn cảnh khó khăn, phát huy tinh thần nhân văn và tô đẹp thêm tình cảm gắn bó keo sơn, bền chặt giữa người chiến sĩ Công an với quần chúng nhân dân. 

 

Tặng quần áo mới cho bà

Giặt giũ chăn màn 

Sơn lại nhà cho bà Y Kro

Nối đường dây điện mắc bóng đèn

Sửa chiếc giương sắt đơn đã cũ

Động viên bà sau khi đã hoàn thành các phần việc

Ngôi nhà của bà Y Kro khang trang hơn sau khi được sơn sửa lại


Tác giả: Khánh Vi