A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công an huyện Đăk Hà: Phối hợp tổ chức tuyên truyền theo Giao ước thi đua năm 2019

Chiều ngày 25/8/2019, tại xã Ngọc Wang, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum, Hội Phụ nữ Công an huyện Đăk Hà phối hợp với Hội LHPN xã Ngọc Wang đã tổ chức buổi tuyên truyền theo chương trình công tác và giao ước thi đua năm 2019.

Nội dung tuyên truyền tập trung vào các chủ đề “Sinh đẻ có kế hoạch, Năm an toàn cho phụ nữ và trẻ em gái” cho khoảng trên 200 cán bộ, hội viên, phụ nữ ở các Thôn Kon Gu I, Kon Gu II, Kon Still II trong xã.

Địa bàn xã Ngọc Wang là một trong những xã có tỉ lệ người DTTS chiếm tỷ lệ chủ yếu, đa phần nhận thức của người dân vẫn còn giữ tập tục, thói quen sinh con “thuận theo tự nhiên” một cách thuần khiết. Do đó, tỷ lệ sinh con thứ ba trở lên trong các gia đình tương đối cao. Nhằm hạn chế tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên, từ đó có điều kiện để chăm lo cho bản thân, các con, phát triển kinh tế, có điều kiện nuôi dạy con tốt, sớm thoát nghèo góp phần thực hiện tốt các Cuộc vận động, phong trào của Hội “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”.

Đ.c Lê Thị Lan – Cán bộ Y tế CAH đang phổ biến, hướng dẫn về các biện pháp KHHGĐ

Sau phần văn nghệ giao lưu, Hội Phụ nữ Công an huyện đã tiến hành tuyên truyền với các nội dung: Sinh đẻ có kế hoạch và các biện pháp kế hoạch hóa gia đình; Tuyên truyền phổ biến pháp luật, các nội dung, hình thức, biện pháp đảm bảo an toàn cho phụ nữ và trẻ em trong cuộc sống hiện nay và các Video trình chiếu về các biện pháp phòng chống xâm hại tình dục cho phụ nữ, trẻ em gái lứa tuổi học đường trở lên nhằm giúp các em chị em gái hiểu rõ, chủ động phòng tránh những tác động tiêu cực, nguy hại liên quan đến bản thân.

Đ.c Nguyễn Ngọc Huyền My – Hội viên- đang tuyên truyền chủ đề “Năm an toàn cho phụ nữ và trẻ em gái”

Mặt khác, để phòng ngừa tình trạng cán bộ, hội viên ở vùng sâu, vùng xa, ít có điều kiện tiếp cận với phương tiện thông tin đại chúng, nhẹ dạ cả tin, nghe lời dụ dỗ của các đối tượng xấu “Huy động vốn” theo kiểu “Tín dụng đen” để hưởng lãi cao,… do đó, cán bộ Hội phụ nữ Công an huyện cũng đã lồng ghép, tuyên truyền để chị em trong xã không tham gia các hình thức cho vay, nên tham gia các loại hình tiết kiệm hoặc các loại hình Bảo hiểm đáng tin cậy.

Buổi tuyên truyền đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp, hầu hết chị em vui vẻ, hưởng ứng nhiệt tình, cởi mở giao lưu, trao đổi về các biện pháp kế hoạch hóa gia đình và những nội dung mới…. đồng thời, nhiều vướng mắc của các chị em cũng được với cán bộ Hội Phụ nữ Công an huyện giải thích, hướng dẫn tận tình, thấu đáo. /.

Bích Liên