A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phòng Hậu cần kiểm kê tài sản công năm 2019

Vừa qua phòng Hậu cần đã tiến hành kiểm kê tài sản tại 25 phòng, 9 huyện và 01 thành phố. Thông qua công tác kiểm kê tài sản để đánh giá công tác quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước của các đơn vị trực thuộc Công an tỉnh và đề ra những biện pháp khắc phục những tồn tại còn thiếu sót trong công tác quản lý và sử dụng tài sản tại các đơn vị thuộc Công an tỉnh.

Kiểm kê tất cả các loại tài sản bao gồm: phương tiện vận tải, máy móc, thiết bị, vũ khí, công cụ hỗ trợ, vật liệu nổ… và các loại tài sản khác. Tổ kiểm kê đã tiến hành kiểm tra sổ sách và số liệu thực tế, phân loại các danh mục thuộc đối tượng kiểm kê, trực tiếp kiểm tra, phân loại số lượng, chất lượng, đánh giá đúng tình hình quản lý, sử dụng tài sản tại đơn vị.

C:\Users\Admin\Downloads\IMG_3501.jpeg

Kiểm kê công cụ hỗ trợ, thiết bị nghiệp vụ của Trại Tạm giam

C:\Users\Admin\Downloads\IMG_3774.jpeg

Kiểm kê vũ khí của Công an thành phố

Kết quả kiểm kê cho thấy, trong những năm gần đây Lãnh đạo Công an tỉnh đã quan tâm chỉ đạo bộ phận chuyên môn thực hiện nghiêm túc công tác quản lý, sử dụng tài sản công tại đơn vị, công tác quản lý đã từng bước đi vào nề nếp, một số đơn vị đã phân công cán bộ chuyên trách quản lý tài sản theo hướng dẫn của Phòng Hậu cần, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác quản lý sử dụng tài sản đúng chế độ, tiếp kiệm góp phần duy trì và phát triển khối tài sản công của đơn vị, đáp ứng các yêu cầu nghiệp vụ thường xuyên và đột xuất tại đơn vị.

Quá trình bảo quản, sử dụng vũ khí, công cụ hỗ trợ đảm bảo đúng quy định của pháp luật; các phương tiện như xe máy, ô tô, ca nô… đều được bảo dưỡng kiểm tra kỹ thuật định kỳ, sử dụng đúng mục đích kế hoạch, sẵn sàng phục vụ cho công tác đấu phòng chống tội phạm trên địa bàn tỉnh Kon Tum; các thiết bị nghiệp vụ, thiết bị văn phòng và các tài sản khác hầu như đều đảm bảo phục vụ cho cán bộ chiến sỹ làm tốt nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh đó còn tồn tại nhiều hạn chế như: một số thiết bị nghiệp vụ còn lạc hậu chưa bắt kịp công nghệ khoa học kỹ thuật tiên tiến; chưa có nhà kho chứa vũ khí, CCHT, thiết bị nghiệp vụ mà chủ yếu tận dụng các phòng làm việc.

Hoàn Vũ