A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tăng cường công tác phòng, chống vi phạm pháp luật về pháo trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020

Với quyết tâm ngăn chặn, không để xảy ra tình trạng vi phạm pháp luật về pháo trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, vừa qua, Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội đã đề nghị Công an các đơn vị địa phương đẩy mạnh thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm trong công tác phòng, chống vi phạm pháp luật về pháo.

Chú thích ảnh

Bắt giữ các đối tượng có hành vi buôn bán pháo trái phép (nguồn: tintuc.vn)

Thứ nhất, Xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện quyết liệt, hiệu quả các chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Bộ Công an về phòng, chống vi phạm về pháo trong dịp Tết Nguyên đán Canh tý 2020 (Chỉ thị 40-CT/TW ngày 10/12/2019 của Ban Bí thư về việc tổ chức Tết năm 2020, Kế hoạch của Bộ Công an về tăng cường công tác quản lý, tuyên truyền, vận đồng thu hồi và phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi vi phạm về pháo…).

Thứ hai, Tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo các cơ quan, banm ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị-xã hội vào cuộc quyết liệt trong phòng, chống các vi phạm về pháo. Tổ chức ký cam kết không sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo với trên 90% các hộ kinh doanh, lái xe, học sinh, sinh viên, đối tượng có tiền án, tiền sự… Đồng thời, giao trách nhiệm 100% người đứng đầu đơn vị, địa phương, nếu buông lỏng trong chỉ đạo, không kiên quyết ngăn chăn, xử lý triệt để các vi phạm về pháo, để xảy ra tình trạng đốt pháo tràn lan trong đêm giao thừa sẽ phải chịu trách nhiệm trước Ủy ban nhân dân tỉnh, Bộ Công an và Chính phủ.

Thứ ba, Triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ đấu tranh, ngăn chặn với các hành vi vi phạm về pháo, nhất là tại các địa bàn trọng điểm, phức tạp về tình hình an ninh trật tự. Nắm chắc tình hình địa bàn, các đối tượng có biểu hiện nghi vấn để có biện pháp đấu tranh, ngăn chặn; chủ động phối hợp với các lực lượng liên quan (Hải quan, Quản lý thị trường…) tổ chức tuần tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện, bắt giữ và xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm về pháo, nhất là trên các tuyến biên giới, khu vực cửa khẩu…

Thứ tư, Tăng cường tuần tra, kiểm soát khép kín địa bàn, nhất là các địa bàn đã xảy ra tình trạng đốt pháo trái phép trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 để kịp thời phát hiện, bắt giữ, xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm về pháo. Riêng các ngày 29, 30 và mùng 1 Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, huy động tối đa lực lượng xuống địa bàn cơ sở để tuyên truyền, vận động, tuần tra, kiểm soát và lập chốt, kiên quyết ngăn chặn hành vi đốt pháo trái phép, không để tái diễn tình hình phức tạp về an ninh trật tự. Xây dựng, triển khai các phương án cụ thể bảo vệ trật tự công cộng tại các nhà ga, bến xe, các khu dân cư, nơi vui chơi, giải trí, địa điểm bắn pháo hoa trong dịp Tết Nguyên đán và các lễ hội đầu năm 2020.

Thái Ngân

 


Tin liên quan