A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tích cực luyện tập các nội dung thi đấu Hội thi thể thao nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2020

Thực hiện Kế hoạch của Bộ Công an về việc tổ chức Đại hội khỏe “Vì an ninh Tổ quốc” lần thứ VIII, Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu hộ, cứu nạn đã tổ chức luyện tập các nội dung thi đấu Hội thi thể thao nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ nhằm đạt thành tích cao chào mừng kỷ niệm các sự kiện quan trọng của đất nước và lực lượng CAND.

Hội thao là dịp để lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ trao đổi kinh nghiệm, nâng cao nghiệp vụ công tác; nâng cao thể lực, trình độ, kỹ thuật, chiến thuật chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; đồng thời, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong phong trào Toàn dân phòng cháy, chữa cháy, góp phần giảm thiểu số vụ cháy và thiệt hại do cháy, nổ gây ra nhằm đáp ứng tốt yêu cầu về công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ trong thời gian tới.

Ngay sau khi nhận được Điều lệ của Hội thi, Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ đã chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức huấn luyện, tiến hành luyện tập và tuyển chọn đội tuyển thi đấu. Nội dung thi đấu gồm 03 môn: Chạy 100m vượt chướng ngại vật, cứu nạn, cứu hộ; chạy tiếp sức 4 x 100m cứu người và chữa cháy; đội hình máy bơm chữa cháy phun nước tiêu điểm. Đội tuyển đã tiến hành rèn luyện thể lực, làm quen với một số nhiệm vụ nội dung thi đấu, luyện tập kỹ thuật theo nhiệm vụ của từng vận động viên. Đến nay, các vận động viên đã thuần thục nhiệm vụ và phối hợp nhịp nhàng với nhau trong đội hình thi đấu.

Với phương châm “thi đấu nghiêm túc, chuyên nghiệp, hết mình, trao đổi kinh nghiệm, giao lưu học hỏi, rèn luyện sức khỏe, nâng cao kỹ năng, kỹ thuật trong công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ”, Đội tuyển luôn bám sát thao trường, khắc phục mọi khó khăn để làm quen với sân bãi, thời tiết, cố gắng cải thiện thành tích của từng cá nhân để đạt thành tích tốt nhất.

Một số hình ảnh tập luyện:

Đăng Huy