A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lực lượng Công an triển khai dịch vụ công trực tuyến: Một bước tiến quan trọng trong cải cách hành chính và phục vụ người dân

Trong thời đại chuyển đổi số, việc ứng dụng công nghệ thông tin vào các lĩnh vực hoạt động của nhà nước là một xu hướng không thể thiếu. Đặc biệt, trong lĩnh vực quản lý nhà nước về an ninh, trật tự, việc triển khai dịch vụ công trực tuyến là một giải pháp hiệu quả để nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác quản lý, phục vụ người dân, doanh nghiệp và các tổ chức xã hội. Thời gian qua, lực lượng Công an nhân dân đã nỗ lực và đạt nhiều kết quả quan trọng trong việc triển khai dịch vụ công trực tuyến.

Giao diện Cổng dịch vụ công trực tuyến Bộ Công an

Theo thống kê, hiện có trên 300 dịch vụ công thuộc 17 nhóm lĩnh vực đã được các đơn vị trong Công an tích hợp lên Cổng dịch vụ công Bộ Công an và Cổng dịch vụ công quốc gia. Trong đó, nhiều dịch vụ công trong lĩnh vực cư trú đã được nâng lên ở mức độ 3 và mức độ 4. Điều này có nghĩa là người dân có thể nộp hồ sơ và nhận kết quả tại nhà, không cần phải đến trực tiếp cơ quan Công an. Người dân chỉ cần truy cập vào địa chỉ dichvucong.gov.vn hoặc dichvucong.bocongan.gov.vn để thực hiện các thủ tục liên quan đến cấp căn cước công dân, đăng ký tạm trú, tạm vắng, thông báo lưu trú, xin giấy phép lái xe, đăng ký xe, xin giấy phép sử dụng pháo, súng… Mọi thủ tục đều được thực hiện nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.

Trước đây, nhiều người dân phải mất nhiều thời gian và công sức để đi đến trụ sở Công an để thực hiện các thủ tục hành chính thuộc chức năng giải quyết của lực lượng Công an. Nhiều khi, còn phải xếp hàng chờ đợi, hoặc bị trả lại hồ sơ vì thiếu giấy tờ. Tuy nhiên, từ khi lực lượng Công an triển khai dịch vụ công trực tuyến, người dân đã có thể thực hiện nhiều thủ tục hành chính một cách dễ dàng và nhanh chóng trên máy tính hoặc điện thoại thông minh của mình. Việc triển khai dịch vụ công trực tuyến không chỉ mang lại lợi ích cho người dân mà còn giúp cho lực lượng Công an nhân dân tiết kiệm thời gian, chi phí và nguồn lực. Đồng thời, việc này cũng góp phần nâng cao minh bạch, công khai và chống tham nhũng trong hoạt động của Công an. Đây là một bước tiến quan trọng trong cải cách hành chính và phục vụ người dân của Công an nhân dân.

Việc triển khai dịch vụ công trực tuyến của Công an nhân dân là minh chứng cho tinh thần phục vụ nhân dân của lực lượng Công an nhân dân, cũng như sự sáng tạo và năng động trong ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý và phục vụ người dân. Thời gian tới, với sự lãnh đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an, và sự nỗ lực của toàn thể cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân, việc triển khai dịch vụ công trực tuyến sẽ ngày càng phát triển và hoàn thiện hơn, góp phần xây dựng Công an nhân dân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại.


Tác giả: Hoàng Phúc
Tin liên quan