A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lễ phát động “ngày toàn dân hiến máu tình nguyện” năm 2014

 

Hiến máu tình nguyện là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp giữa con người với con người và là truyền thống tương thân tương ái “lá lành đùm lá rách”. Trong những năm qua cùng với sự phát triển của phong trào tình nguyện, an sinh xã hội luôn được các tầng lớp nhân dân nhiệt tình hưởng ứng, trong đó phong trào hiến máu tình nguyện đã trở thành phong trào mang đậm tính nhân văn sâu sắc thể hiện truyền thống nhân ái “Thương người như thể thương thân” của người Việt Nam. Để tiếp tục duy trì và phát triển phong trào đồng thời hưởng ứng ngày “Toàn dân hiến máu tình nguyện” ngày 07 tháng 4 hàng năm, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện năm 2014 với mục đích đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, khuyến khích nhiều người tham gia hiến máu tình nguyện, góp phần bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho nhân dân.

Hưởng ứng ngày toàn dân hiến máu tình nguyện ngày 07/4, sáng ngày 05/04/2014. Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (UBND tỉnh Kon Tum phát động). Đồng chí Lê Thị Kim Đơn – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy – Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Trưởng ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tới dự.                     

alt

Đồng chí: Lê Thị Kim Đơn Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy – Phó Chủ tịch UBND tỉnh – phát động ngày “Toàn dân hiến máu tình nguyện”

Tại lễ phát động hiến máu tình nguyện đồng chí Lê Thị Kim Đơn biểu dương những nghĩa cử cao đẹp của các tập thể và cá nhân trong phong trào hiến máu tình nguyện. Đồng chí mong rằng phong trào này sẽ tiếp tục được nhân rộng và có sức lan tỏa tới mọi tầng lớp nhân dân trong tỉnh.

Với thông điệp: “Hiến máu cứu người, một nghĩa cử cao đẹp”; “Hãy cùng nhau thắp sáng lên ngọn đuốc từ lòng nhân ái vì phong trào Hiến máu tình nguyện”. Những giọt máu tình nguyện của cán bộ sỹ trong toàn lực lượng Công an nhân dân nói riêng và đoàn thể các sở ban nghành đại diện cho các cơ quan nói chung đã tích cực góp phần vào việc cứu chữa cho thêm rất nhiều bệnh nhân, trong đó có những người rất cần có máu để qua cơn hoạn nạn.                       

                   

alt

alt

Lực lượng Thanh niên Công an tỉnh luôn đi đầu trong Phong trào tham gia hiến máu nhân đạo

“Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”. Ngay từ bây giờ, mỗi một chúng ta hãy suy nghĩ và hành động, hiến máu cứu người là một hành động hết sức ý nghĩa và cần phải duy trì thường xuyên. Thật hạnh phúc khi biết rằng dòng máu của ta đang hòa chung vào sự sống, vào nhịp thở của một vài người đã từng được ta cứu sống; một hành động thiết thực khi biết rằng ta đã làm một điều có ích cho xã hội.


                                                                                        Mạnh Cường