A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

An toàn phòng cháy – An tâm đón lễ Noel 2021

Để đảm bảo an toàn PCCC, sự cố tai nạn trong thời gian tổ chức Lễ Noel năm 2021, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đã tổ chức kiểm tra, hướng dẫn về công tác PCCC đối với Toà Giám mục Kon Tum. Đồng thời, để đảm bảo an toàn PCCC tại các địa điểm tổ chức Lễ và an toàn thoát nạn cho người tham gia, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH khuyến cáo như sau:

1. Người đứng đầu các địa điểm tổ chức rà soát, kiểm tra tình trạng hoạt động của tất cả các trang thiết bị PCCC và CNCH lắp đặt, trang bị tại cơ sở; kịp thời thay thế các trang thiết bị không đảm bảo hoạt động; trang bị bổ sung bình chữa cháy, phương tiện CNCH đảm bảo số lượng phù hợp với tình hình thực tế. Chủ động chuẩn bị đầy đủ lực lượng, phương tiện xử lý các tình huống cháy, nổ, sự cố, tai nạn có thể xảy ra trong quá trình tổ chức Lễ Noel 2021. Có biện pháp bố trí, điều tiết phương tiện giao thông phía trong và xung quanh khu vực Nhà thờ để đảm bảo khoảng cách phục thoát nạn và giao thông của xe chữa cháy làm nhiệm vụ khi có cháy, nổ, sự cố, tai nạn xảy ra.

2. Trong quá trình tổ chức Lễ Noel phải đảm bảo quy định an toàn PCCC khi sử dụng nguồn điện, nguồn lửa, nguồn nhiệt, đặc biệt là hệ thống, thiết bị điện. Khi tiến hành hàn, cắt phải thực hiện đúng kỹ thuật, cách li khu vực hàn với các vật liệu dễ cháy, di chuyển chúng ra xa khỏi vị trí hàn đến khoảng cách ít nhất 10m.

3. Trong quá trình tổ chức Lễ Noel, không bố trí các đồ dùng, vật dụng, các thiết bị khác cản trở lối ra thoát nạn, đường thoát nạn; không chèn, đóng, khóa các cửa thoát nạn. Bố trí sơ đồ thoát nạn; các biển chỉ dẫn thoát nạn trên các cửa ra vào, hành lang, cầu thang thoát nạn, lối rẽ trên đường thoát nạn.

4. Đối với người tham gia, cần chủ động trang bị cho mình kĩ năng thoát nạn khi có sự cố cháy, nổ xảy ra, đặc biệt là kĩ năng thoát nạn nơi đông người. Đồng thời, gọi ngay cho lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH theo số điện thoại 114 hoặc cơ quan Công an, chính quyền địa phương gần nhất.

Text  Description automatically generated

[Infographic] đảm bảo an toàn PCCC và thoát nạn trong thời gian đón Lễ Noel

Song song công tác kiểm tra, hướng dẫn, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các nền tảng mạng xã hội, các Trang thông tin đại chúng. Đồng thời qua công tác hướng dẫn, đơn vị đã phối hợp với Toà Giám mục Kon Tum chia sẻ mẫu [Infographic] về công tác đảm bảo an toàn PCCC do đơn vị thiết kế đến các địa điểm tổ chức Lễ Noel trên địa bàn tỉnh, góp phần cho Lễ Noel năm 2021 trên địa bàn tỉnh diễn ra bình yên và an lành.

Cùng quan tâm trang Zalo của Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH để được cập nhật, theo dõi các tin tức về PCCC trên địa bàn tỉnh.

Đức Cường