A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chương trình giám sát của Hội đồng nhân dân tỉnh Kon Tum năm 2025

Hội đồng nhân dân tỉnh Kon Tum ban hành Nghị quyết số 56/NQ-HĐND, ngày 11/7/2024 về chương trình giám sát của Hội đồng nhân dân tỉnh năm 2024. Nghị quyết đã được Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XII kỳ họp thứ 7 thông qua ngày 10/7/2024. 

Theo đó, Chương trình giám sát của Hội đồng nhân dân itnrh năm 2025 bao gồm: 

- Giám sát tại Kỳ họp Hội đồng nhân dân tỉnh: 

Xem xét các báo cáo của Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh, các Ban của Hội đồng nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Cục Thi hành án dân sự tỉnh và Đoàn Hội thẩm nhân dân của Tòa án nhân dân tỉnh. 

Chất vấn và xem xét việc trả lời chất vấn. 

- Xem xét quyết định của Ủy ban nhân dân cùng cấp, Nghị quyết của Hội đồng nhân dân cấp dưới trực tiếp có dấu hiệu trái với Hiến pháp, luật, văn bản quy phạm pháp luật của cơ quan nhà nước cấp trên, Nghị quyết của Hội đồng nhân dân cùng cấp. 

- Giám sát chuyên đề của Hội đồng nhân dân tỉnh: 

Giám sát tình hình triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh Kon Tum. Thực hiện trong 6 tháng đầu năm 2025. 

Tại Nghị quyết, Hội đồng nhân dân tỉnh giao Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh tổ chức thực hiện. 

Các cơ quan, tổ chức, đơn vị liên quan có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với Thường trực Hội đồng nhân dân, các Ban của Hội đồng nhân dân, Tổ đại biểu Hội đồng nhân dân và đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh trong quá trình giám sát. 

Các đối tượng chịu sự giám sát chủ động chuẩn bị các văn bản phục vụ giám sát theo đúng kế hoạch, đề cương của các Đoàn giám sát (đối với giám sát chuyên đề), chi đạo của Thường trực Hội đồng nhanad ân tỉnh (đối với giám sát việc trả lời kiến nghị của cử tri, chất vấn và trả lời chất vấn) và yêu cầu của các Ban của Hội đồng nhân dân tỉnh (đối với các báo cáo, dự thảo nghị quyết trình kỳ họp); kịp thời báo cáo và cung cấp đầy đủ, chính xác những thông tin, tài liệu cần thiết theo yêu cầu của cơ quan giám sát; thực hiện nghiêm túc việc khắc phục hạn chế, yếu kém và giải quyết, xử lý kiến nghị sau giám sát, báo cáo kết quả thực hiện về các Ban của Hội đồng nhân dân tỉnh (theo lĩnh vực Ban của Hội đồng nhân dân tỉnh phụ trách) để tổng hợp, báo cáo Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh, Hội đồng nhân dân tỉnh xem xét theo đúng quy định. 


Tác giả: BBT