A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Một số nhiệm vụ, giải pháp trong công tác công tác nội vụ; quốc phòng, an ninh và đối ngoại trên địa bàn tỉnh Kon Tum 06 tháng cuối năm 2024

Thường xuyên truy quét, trấn áp, xử lý các loại tội phạm và vi phạm pháp luật, nhất là tội phạm hoạt động theo băng nhóm, bảo kê, đòi nợ thuê, tín dụng đen, ma túy... là một trong những giải pháp nhằm đảm bảo an ninh, quốc phòng trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

​​​​​​​Theo Báo cáo số 230/BC-UBND, ngày 12/7/2024 của Ủy ban nhân dân tỉnh (Chỉ đạo, điều hành của Ủy ban nhân dân tỉnh và tình hình kinh tế - xã hội tháng 6 và 06 tháng đầu năm; nhiệm vụ 06 tháng cuối năm 2024), công tác nội vụ; quốc phòng, an ninh và đối ngoại trên địa bàn tỉnh Kon Tum đạt nhiều kết quả tích cực.

Cải cách thủ tục hành chính đạt được chú trọng; công tác quản lý nhà nước về lâm nghiệp được triển khai quyết liệt; kỷ luật, kỷ cương hành chính được thực hiện nghiêm túc; quốc phòng, an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

Để hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 ở mức cao nhất, trong 06 tháng cuối năm 2024, Ủy ban nhân dân đã yêu cầu các cấp, các ngành phải phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm của đơn vị mình trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao, nhất là vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp đã xác định tại Nghị quyết số 23-NQ/TU ngày 05 tháng 12 năm 2023 của Tỉnh ủy về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị năm 2024 và các nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy; Nghị quyết số 61/NQ-HĐND ngày 10 tháng 12 năm 2023 của Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XII, kỳ họp thứ 6 về phương hướng, nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2024; khắc phục có hiệu quả các hạn chế nêu trên, đồng thời.

Đối với công tác nội vụ; quốc phòng, an ninh và đối ngoại, Ủy ban nhân dân yêu cầu các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố tiếp tục thực hiện công tác sắp xếp tổ chức lại các cơ quan, đơn vị theo quy định, làm tốt công tác quản lý cán bộ. Đẩy mạnh cải cách hành chính, thường xuyên kiểm tra việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính và việc thực hiện cải cách hành chính theo kế hoạch và đột xuất. Tiếp tục rà soát, cắt giảm các quy trình, thủ tục hành chính không cần thiết liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của người dân, doanh nghiệp gắn với chuyển đổi số. Đồng thời, tăng cường trách nhiệm giải trình, thực hiện tốt công tác tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính để kịp thời xử lý các khó khăn, vướng mắc, bất cập cho người dân, doanh nghiệp. Chấm dứt tình trạng đùn đẩy trách nhiệm, không xử lý hoặc kéo dài thời gian xử lý.

Thực hiện kiên quyết, kiên trì và đồng bộ các giải pháp phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Giải quyết kịp thời, đúng pháp luật những vụ việc khiếu nại, tố cáo ngay từ khi phát sinh, nhất là những vụ khiếu kiện đông người liên quan đến đất đai, tài nguyên, môi trường... Tăng cường đối thoại trực tiếp để giải quyết có hiệu quả những bức xúc của Nhân dân phù hợp với quy định của pháp luật. Xử lý nghiêm minh, kịp thời các vụ việc sai phạm đã được thanh tra, kiểm toán kết luận...

Chủ động phòng ngừa, kịp thời phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn, vô hiệu hóa âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch. Thường xuyên truy quét, trấn áp, xử lý các loại tội phạm và vi phạm pháp luật, nhất là tội phạm hoạt động theo băng nhóm, bảo kê, đòi nợ thuê, tín dụng đen, ma túy... Làm tốt công tác quản lý Nhà nước về an ninh trật tự, nhất là Đề án 06 của Chính phủ. Tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát trật tự, an toàn giao thông, phấn đấu giảm tai nạn giao thông cả 03 tiêu chí.

Tiếp tục thực hiện tốt công tác đối ngoại địa phương trong tình hình mới. Thực hiện tốt các cam kết, thỏa thuận quốc tế đã ký kết với các đối tác nước ngoài trong hoạt động đối ngoại cấp cao. Chuẩn bị chu đáo nội dung làm việc với lãnh đạo Ủy ban chính quyền tỉnh Ratanakiri và lãnh đạo Chính quyền tỉnh Ắt-ta-pư về việc thống nhất mở cửa khẩu phụ Hồ Le và nâng cấp cửa khẩu phụ Đăk Long lên cửa khẩu chính.


Tác giả: Thái Ngân