A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kon Tum: Nâng cao chất lượng, hiệu quả dịch vụ công trực tuyến

Triển khai Văn bản số 3109/BTTTT-CĐSQG ngày 01 tháng 8 năm 2023 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc nâng cao chất lượng, hiệu quả dịch vụ công trực tuyến; ngày 15 tháng 8 năm 2023, Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum ban hành Văn bản số 2641/UBND-KGVX để chỉ đạo thực hiện trên địa bàn tỉnh.

 

Theo đó, Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các Sở, ban ngành; Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố thực hiện rà soát và lựa chọn các thủ tục hành chính đủ điều kiện đảm bảo triển khai dịch vụ công trực tuyến toàn trình và một phần theo đúng quy định tại Nghị định số 42/2022/NĐ-CP ngày 24 tháng 6 năm 2022 của Chính phủ bảo đảm tối thiểu 80% thủ tục hành chính được cung cấp dưới dạng dịch vụ công trực tuyến, tối thiểu 80% dịch vụ công trực tuyến được cung cấp dưới dạng dịch vụ công trực tuyến toàn trình; trong đó, các sở, ban ngành tiếp tục rà soát theo biểu mẫu tại Phụ lục III đã ban hành kèm theo Kế hoạch số 1311/KH-UBND ngày 08 tháng 5 năm 2023 (hoàn thành trong tháng 8 năm 2023).
Đẩy mạnh triển khai việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích để hỗ trợ triển khai dịch vụ công trực tuyến, bảo đảm cá nhân, tổ chức không phải hiện diện tại cơ quan nhà nước nếu pháp luật không quy định (hoàn thành trong tháng 8 năm 2023).

Tiếp tục rà soát lại các thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến, ưu tiên 25 dịch vụ công thiết yếu, có nhiều người sử dụng để thực hiện đơn giản hóa, tái cấu trúc lại quy trình thực hiện, lược bỏ các bước trung gian không cần thiết, lược bỏ các thành phần hồ sơ đã có trong cơ sở dữ liệu để tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người dân khi tiếp cận, thực hiện (hoàn thành trong tháng 9 năm 2023).

Ủy ban nhân dân các huyện chỉ đạo Ủy ban nhân dân cấp xã giao nhiệm vụ cho Tổ công nghệ số cộng đồng tiếp tục triển khai theo chỉ đạo tại Văn bản số 2193/UBND-KGVX ngày 12 tháng 7 năm 2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh về tiếp tục triển khai Tổ công nghệ số cộng đồng và định hướng triển khai năm 2023; tích cực triển khai đi từng ngõ, gõ từng nhà, hướng dẫn từng người sử dụng dịch vụ công trực tuyến (hoàn thành trong tháng 8 năm 2023).

Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương tiếp tục rà soát Kế hoạch hành động năm 2023 về nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến, tham mưu cập nhật, bổ sung, điều chỉnh (nếu có). Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo việc bảo đảm tối thiểu 80% thủ tục hành chính được cung cấp dưới dạng dịch vụ công trực tuyến, tối thiểu 80% dịch vụ công trực tuyến được cung cấp dưới dạng dịch vụ công trực tuyến toàn trình (hoàn thành trong tháng 8 năm 2023); chỉ đạo các sở, ban ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố rà soát, đề xuất cắt giảm thời gian xử lý hồ sơ nộp bằng hình thức trực tuyến trong giải quyết TTHC để khuyến khích người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến (hoàn thành trong tháng 10 năm 2023). Tổ chức tập huấn cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức kiến thức, kỹ năng chuyên môn để bảo đảm phục vụ hoạt động cung cấp dịch vụ công trực tuyến (hoàn thành trong tháng 10 năm 2023).

Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục đôn đốc các đơn vị địa phương triển khai việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích. Phối hợp Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh tham mưu triển khai Nền tảng khảo sát, thu thập ý kiến của người dân (VNForm) theo hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông để khảo sát, thu thập ý kiến của người dân và doanh nghiệp trong quá trình trải nghiệm thủ tục hành chính trên môi trường mạng. Đôn đốc, hướng dẫn các đơn vị, địa phương trong qua trình triển khai thực hiện; báo cáo kết quả thực theo quy định./.


Tác giả: Thái Ngân