A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khởi công xây dựng nhà tình nghĩa An Dân số 2 năm 2024

Ngày 09 tháng 8 năm 2024, tại thôn Đăk Văn, xã Văn Xuôi, huyện Tu Mơ Rông, Phòng Hậu cần đã tổ chức khởi công xây dựng nhà tình nghĩa An Dân số 2 năm 2024 cho gia đình bà Y Vắng.

Đồng chí Thượng tá Hà Thị Thu Hạnh - Phó trưởng phòng Hậu cần (bìa phải) cùng đại diện chính quyền địa phương, đại diện Agribank CN Kon Tum chụp ảnh lưu niệm cùng bà Y Vắng tại Lễ khởi công

Mô hình nhà tình nghĩa An Dân của Phòng Hậu cần được Công an tỉnh Kon Tum công nhận năm 2023 với mục tiêu xây dựng các mái ấm tình nghĩa, hỗ trợ và giúp đỡ người nghèo trên địa bàn tỉnh Kon Tum vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Thời gian qua, đơn vị đã huy động các nguồn xã hội hóa xây dựng và bàn giao nhiều ngôi nhà tình nghĩa tại các huyện Kon Rẫy, Sa Thầy, Đăk Tô. Mỗi căn nhà hoàn thiện đã mang lại niềm vui, hạnh phúc và tạo động lực lớn để các gia đình vươn lên trong lao động sản xuất, sớm thoát nghèo, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Tiếp nối thành công ấy, Phòng Hậu cần đã nỗ lực tìm nguồn hỗ trợ và phối hợp với Công an huyện Tu Mơ Rông, chính quyền địa phương tại xã Văn Xuôi khảo sát, lựa chọn hộ gia đình bà Y Vắng (Sn 1962, trú tại thôn Đăk Văn, xã Văn Xuôi, huyện Tu Mơ Rông). Gia đình bà thuộc hộ nghèo của xã, bà đã cao tuổi và là gia đình có công với cách mạng. Được sự đồng ý của lãnh đạo và chính quyền các cấp, Phòng Hậu cần đã phối hợp cùng Công an huyện Tu Mơ Rông tổ chức Lễ khởi công với sự tham gia của đồng chí Thượng tá Hà Thị Thu Hạnh - Phó trưởng phòng Hậu cần, đồng chí Phạm Duy Sinh  - Chủ tịch UBND xã Văn Xuôi, đồng chí Nguyễn Hoàng Long – Phó trưởng Phòng Tổng hợp,  Agribank chi nhánh Kon Tum, bà Y Vắng - chủ hộ nhận hỗ trợ cùng các đồng chí cán bộ chiến sĩ Phòng Hậu cần, Công an xã Văn Xuôi, cán bộ Agribank chi nhánh Kon Tum và bà con nhân dân tại địa phương.

Đồng chí Thượng tá Hà Thị Thu Hạnh - Phó trưởng phòng Hậu cần phát biểu tại Lễ khởi công

  Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Thượng tá Hà Thị Thu Hạnh chúc mừng gia đình bà Y Vắng được nhận hỗ trợ xây nhà ở, cảm ơn những đóng góp của gia đình bà cho cách mạng trong những năm chiến tranh và mong rằng trong tương lai, bà và gia đình sẽ sớm thoát nghèo, vươn lên phát triển kinh tế gia đình nhằm đảm bảo cho con cháu một cuộc sống ổn định hơn. Thay mặt chính quyền địa phương, đồng chí Phạm Duy Sinh – Chủ tịch UBND xã Văn Xuôi đã cảm ơn Agribank chi nhánh Kon Tum và Phòng Hậu cần Công an tỉnh đã có hoạt động rất ý nghĩa và nhân văn đến với người nghèo trên địa bàn tỉnh. Đồng chí mong rằng hoạt động xây dựng nhà tình nghĩa An Dân sẽ ngày càng nhân rộng để giúp đỡ những hoàn cảnh còn khó khăn trong cuộc sống. Đại diện gia đình được nhận hỗ trợ, bà Y Vắng rất xúc động và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các cấp lãnh đạo đã quan tâm hỗ trợ gia đình bà có được căn nhà kiên cố, rộng rãi, là động lực để các con của bà cố gắng lao động, sản xuất, phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

Đại diện các đơn vị và bà Y Vắng tiến hành xúc đất để khởi công xây nhà mới cho gia đình

  Văn Xuôi là một xã có địa hình đồi núi hiểm trở, đi lại khó khăn, cuộc sống của những người dân nơi đây chủ yếu trông vào nương rẫy, chăn nuôi và núi rừng. Nhiều năm gần đây, nhờ được nhà nước quan tâm hỗ trợ, nhiều chương trình đến với bà con đã phần nào giúp đỡ bà con phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo. Tuy nhiên, với đặc thù là địa phương vùng sâu vùng xa, dân cư đa phần là người dân tộc thiểu số, tỷ lệ hộ nghèo còn nhiều, trình độ dân trí còn hạn chế nên đời sống của bà con vẫn còn nhiều vất vả, khó khăn. Chương trình xây dựng Nhà tình nghĩa An Dân đã góp phần mang lại hy vọng cho người nghèo về một tương lai tươi sáng hơn với nhà ở kiên cố, ổn định, là động lực giúp người nghèo có được nơi an cư để lạc nghiệp, phát triển kinh tế gia đình, từ đó góp phần phát triển Văn Xuôi ngày càng giàu đẹp hơn./.

 


Tác giả: Bình Yên