A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác tổ chức xây dựng Đảng năm 2020

Chiều ngày 22/12, Ban Tổ chức Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác tổ chức xây dựng Đảng năm 2020. Đồng chí Huỳnh Tấn Phục, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.

http://www.baokontum.com.vn/uploads/Image/2020/12/22/20201222172359dong-chi-truong-ban-to-chuc-tinh-uy-phat-bieu-chi-dao-hoi-nghi-.jpg

Toàn cảnh Hội nghị (ảnh MT)

Dự Hội nghị tại đầu cầu tỉnh có lãnh đạo Ban cán sự đảng đoàn, các đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy; tại điểm cầu các huyện, thành phố có thường trực huyện ủy, thành ủy và lãnh đạo ban tổ chức cấp ủy trực thuộc.

Theo Báo cáo tại Hội nghị, năm 2020, Ban Tổ chức Tỉnh ủy và các ban tổ chức cấp ủy trực thuộc tiếp tục phối hợp tích cực, có hiệu quả trong công tác tham mưu theo đúng chức năng, nhiệm vụ, bảo đảm đúng điều lệ Đảng, các nguyên tắc, quy định, quy chế và quy trình công tác. Đã tham mưu cấp ủy hoàn thành tốt việc tổ chức đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; tiếp tục tham mưu Tỉnh ủy và các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy tổ chức thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII gắn với thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị và các quy định nêu gương của Trung ương, của tỉnh.

Trong năm, Ban Tổ chức Tỉnh ủy tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành nhiều văn bản để chỉ đạo và tham mưu hướng dẫn triển khai thực hiện có hiệu quả công tác xây dựng củng cố tổ chức đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên của Đảng bộ. Tham mưu triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nâng cao hiệu quả công tác rèn luyện, quản lý, phân công nhiệm vụ cho đảng viên. Phát huy vai trò của đội ngũ đảng viên ở cơ sở trong thực hiện chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nghị quyết của các cấp ủy đảng. Kết quả đánh giá phân loại đảng viên năm 2019 và qua các năm đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ đật từ 75% trở lên. Công tác củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở đảng đã được các cấp ủy chỉ đạo thực hiện thường xuyên và có nhiều chuyển biến tích cực; đội ngũ đảng viên tiếp tục được nâng lên cả về số lượng và chất lượng. Trong năm, đã kết nạp được 645 quần chúng ưu tú vào Đảng, nâng tổng số đảng viên trong toàn Đảng bộ lên 29.171 đảng viên; giữ vững 756/756 thôn, tổ dân phố có tổ chức đảng (đạt 100%).

Kết luận Hội nghị, đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy ghi nhận các ý kiến tham gia của các đại biểu tại điểm cầu các huyện, thành phố và đề nghị các phòng chuyên môn thuộc Ban Tổ chức Tỉnh ủy tiếp thu để tham mưu thực hiện trong năm 2021; đồng chí hấn mạnh: Năm 2021, Ban Tổ chức Tỉnh ủy và các ban tổ chức cấp ủy trực thuộc tập trung triển khai tốt nhiệm vụ tham mưu cụ thể hóa và thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác tổ chức xây dựng Đảng cũng như chương trình toàn khóa và chương trình công tác năm 2021; tiếp tục tham mưu cấp ủy, ban thường vụ cấp ủy về công tác cán bộ sau đại hội đảng các cấp; phối hợp tham mưu tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; triển khai thực hiện chương trình của cấp ủy về thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ” gắn với đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị; thực hiện tốt các quy định về trách nhiệm nêu gương; tiếp tục tham mưu triển khai thực hiện các Quy định, Nghị quyết của Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương khóa XII…

Thái Ngân