A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công phục vụ người dân

Ngày 01 tháng 4 năm 2024, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Công văn số 1075/UBND-NC đôn đốc thực hiện Đề án 06 và Chỉ thị số 27/CT-TTg ngày 27 tháng 10 năm 2023 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp cải cách và nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Theo đó, Ủy ban nhân dân tỉnh đề nghị các sở, ban ngành thuộc tỉnh và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố tăng cường triển khai thực hiện các nhiệm vụ thuộc Đề án 06 theo chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh, Tổ Công tác triển khai Đề án 06 tỉnh tại Công văn số 762/UBND-NC ngày 05 tháng 3 năm 2024 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc tăng cường triển khai thực hiện Đề án 06 trên địa bàn tỉnh năm 2024, trong thời gian tới và Kế hoạch số 574/KH-TCT ngày 19 tháng 02 năm 2024 của Tổ Công tác triển khai Đề án 06 tỉnh về việc triển khai, thực hiện Đề án 06 trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2024, Công văn số 655/TCTTKĐA-NC ngày 26 tháng 02 năm 2024 của Tổ Công tác triển khai Đề án 06 tỉnh về tăng cường triển khai các biện pháp thực hiện Đề án 06 trên địa bàn tỉnh đảm bảo chất lượng, hiệu quả, đúng tiến độ đề ra.

Tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả Công văn số 4022/UBND-TTHCC ngày 20 tháng 11 năm 2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh về triển khai thực hiện Chỉ thị số 27/CT-TTg ngày 27 tháng 10 năm 2023 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp cải cách và nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công phục vụ người dân, doanh nghiệp. Đồng thời tiến hành rà soát, kiểm tra, xử lý dứt điểm các hồ sơ trực tuyến nộp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia đã quá hạn đang xử lý.

Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh tăng cường công tác theo dõi, đôn đốc việc giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh. Công khai trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh và Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính kết quả đánh giá Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23 tháng 6 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ; đồng thời gửi các cơ quan, đơn vị, địa phương biết để xem xét, đánh giá, xếp loại chất lượng và mức độ hoàn thiện nhiệm vụ của đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức thuộc phạm vi quản lý.

Kịp thời báo cáo Tổ Công tác Cải cách thủ tục hành chính của tỉnh để phối hợp xử lý những vướng mắc, khó khăn cho người dân, doanh nghiệp trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính. Tiếp tục kiểm soát chặt chẽ việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn và tích hợp cung cấp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia bảo đảm chất lượng, hiệu quả.

Công an tỉnh (Cơ quan thường trực Tổ Công tác triển khai Đề án 06 tỉnh) chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan kiểm tra, đôn đốc và hướng dẫn các cơ quan, đơn vị và địa phương trong quá trình triển khai thực hiện Đề án 06 đảm bảo tiến độ, chất lượng; tổng hợp, báo cáo kết quả triển khai thực hiện Đề án 06 trên địa bàn tỉnh theo đúng quy định.


Tác giả: Khánh Vi
Tin liên quan