A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tuyên truyền, vận động và tổ chức hiến máu tình nguyện tỉnh Kon Tum năm 2024

Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Kon Tum ban hành Kế hoạch số 4591/KH-BCĐ tuyên truyền, vận động và tổ chức hiến máu tình nguyện tỉnh Kon Tum năm 2024.

Kế hoạch nhằm tuyên truyền, vận động toàn dân, những người đủ điều kiện tham gia đăng ký hiến máu tình nguyện nhằm đáp ứng nhu cầu về máu để cứu sống người bệnh; đẩy mạnh phong trào hiến máu tình nguyện trong toàn tỉnh trở thành hoạt động thường xuyên, là trách nhiệm của toàn xã hội.

Về quy mô, tùy điều kiện cụ thể của từng địa phương, đơn vị và chỉ tiêu phân bổ của Ban Chỉ đạo tổ chức tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện; tổ chức vận động và tiếp nhận máu an toàn, hiệu quả trong các đợt hiến máu tại các cơ quan, đơn vị, trường học, cơ sở được giao chỉ tiêu vận động năm 2024. Phấn đấu tiếp nhận tối thiểu 5.7401 đơn vị máu phục vụ công tác cấp cứu và điều trị bệnh nhân.

Về công tác tuyên truyền, tăng cường công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về mục đích, ý nghĩa, vai trò của hiến máu tình nguyện. Thông tin về tiến độ, kết quả thực hiện chỉ tiêu kế hoạch được giao của các cơ sở. 100% các huyện, thành phố, cơ sở có bài tuyên tuyền về hiến máu phát trên Đài truyền thanh, đảm bảo cho mọi người dân đều được tiếp cận với thông tin, nhằm nâng cao nhận thức của người dân về phong trào hiến máu tình nguyện. Xây dựng các phóng sự và phát hành những băng đĩa có nội dung về tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện. Phản ánh về những tấm gương điển hình tiên tiến trong phong trào hiến máu và vận động hiến máu tình nguyện như: Cá nhân tích cực tham gia hiến máu, gia đình hiến máu, các cơ sở tổ chức tốt phong trào hiến máu, những kinh nghiệm hoạt động hiệu quả trong phong trào hiến máu tình nguyện để áp dụng và nhân rộng. Tổ chức các buổi truyền thông tại cộng đồng, các cơ quan, đơn vị, trường học, tăng cường các hoạt động tuyên truyền, vận động trực tiếp đến các đối tượng đủ điều kiện hiến máu, tư vấn trực tiếp cho đối tượng hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của phong trào, chế độ, quyền lợi của người tham gia hiến máu tình nguyện để đảm bảo cho mọi người hiến máu được hưởng đầy đủ các chế độ và quyền lợi theo quy định.

Về tổ chức các chiến dịch và sự kiện về hiến máu tình nguyện, tổ chức Chiến dịch vận động hiến máu dịp Tết và “Lễ hội xuân hồng” năm 2024; tổ chức sự kiện: “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện” 7/4; tổ chức tôn vinh, khen thưởng những người hiến máu tình nguyện nhân Ngày thế giới tôn vinh người hiến máu (14/6); Chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” và Chương trình “Hành trình đỏ” năm 2024; xây dựng lực lượng tình nguyện viên tham gia vận động hiến máu tình nguyện ở những nơi tập trung nhiều người, tại các điểm hiến máu và kêu gọi hiến máu nhắc lại; tổ chức các đợt kiểm tra, giám sát công tác hiến máu tình nguyện tại các huyện, thành phố; tổng kết phong trào hiến máu tình nguyện năm 2024; đồng thời xây dựng Kế hoạch năm 2025.

Tại Kế hoạch, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ tổ chức tuyên truyền, phổ biến và triển khai các phong trào, hoạt động vận động hiến máu tình nguyện phù hợp với điều kiện của cơ quan, đơn vị, địa phương. Có các hình thức khuyến khích động viên cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của cơ quan, đơn vị, địa phương tham gia hiến máu tình nguyện. Xây dựng Kế hoạch tuyên truyền, vận động và tổ chức hiến máu tình nguyện theo chỉ tiêu được giao, các đợt hiến máu đột xuất của các cơ quan, đơn vị gửi về Hội Chữ thập đỏ tỉnh để phối hợp triển khai thực hiện.


Tác giả: Khánh Vi