A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội Phụ nữ Công an tỉnh Kon Tum triển khai Chương trình “Mẹ đỡ đầu” năm 2023

Tiếp tục Chương trình “Mẹ đỡ đầu” nhằm hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ mồ côi theo Kế hoạch số 01/KH-BTV ngày 07/01/2022 của Hội Phụ nữ Bộ Công an và Kế hoạch số 19/KH-HPN ngày 25/3/2022 của Hội Phụ nữ Công an tỉnh Kon Tum, ngày 17/4/2023, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã đến thăm và tặng quà cho các cháu trong Chương trình “Mẹ đỡ đầu”.

Năm 2022, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã tham mưu xây dựng kế hoạch và  triển khai thực hiện Chương trình “Mẹ đỡ đầu” hỗ trợ, chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ mồ côi đối với 03 cháu mồ côi. Trong đó 02 cháu (Nguyễn Khánh Ngân- sinh năm 2016; Nguyễn Minh Trí- sinh năm 2021) mồ côi bố, là con đồng chí Nguyễn Văn Diệu - Công an huyện Đăk Hà bị tai nạn mất trên đường đi làm và cháu Y Xoa, sinh năm 2011 - thôn Đăk Trăng, xã Đăk Tờ Kan, huyện Tu Mơ Rông, mồ côi cả cha mẹ, nhà đông anh chị em, sống nương tựa vào gia đình chị gái Y Thi, 21 tuổi, làm ruộng nương để sinh sống, gia đình thuộc hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Với tổng kinh phí chương trình gần 40 triệu đồng bằng nguồn Quỹ tình nghĩa Công an tỉnh và đóng góp của Cán bộ hội viên Công an tỉnh.

Để tiếp tục Chương trình, ngày 17/4/2023 Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã đến thăm và tặng quà cho 2 cháu Khánh Ngân và Minh Trí cùng với số tiền 5.000.000 đồng/cháu, động viên gia đình và các cháu luôn vượt qua mọi khó khăn để cho các cháu có môi trường sống và học tập tốt nhất.

Thăm, tặng quà các cháu Khánh Ngân và Minh Trí

Nhân dịp này, Hội Phụ nữ Công an tỉnh cũng đến thăm và tặng quà cháu Y Xoa - Thôn Đắk Trăng, xã Đăk Tờ Kan, huyện Tu Mơ Rông tại “Ngôi nhà Hạnh Phúc” (ngôi nhà mới do Hội Phụ nữ Công an tỉnh kết nối với Dự án sức mạnh 2000 của TW Hội Thanh niên Việt Nam xây tặng cho cháu Y Xoa năm 2022).

Thăm và tặng quà gia đình cháu Y Xoa tại thôn Đăk Trăng - xã Đăk Tờ Kan

Cán bộ hội viên Hội Phụ nữ Công an tỉnh luôn mong muốn phần nào bù đắp những thiếu thốn thiệt thòi cho các cháu, chia sẻ với gia đình những khó khăn, đồng thời mong các cháu được phát triển toàn diện trong môi trường sống an toàn, lành mạnh của gia đình và xã hội. Chương trình rất ý nghĩa được các cấp Hội phụ nữ nhân rộng và lan tỏa. Những tình cảm, những món quà về vật chất và tinh thần sẽ sưởi ấm để các cháu có thêm động lực, sức mạnh để tự tin, cố gắng chăm ngoan học tập và chinh phục ước mơ trong cuộc sống.


Tác giả: Nguyễn Thị Xuân