A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công an huyện Ngọc Hồi tuyên truyền, phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc khối trường học năm 2022

Thực hiện Kế hoạch tuyên truyền, phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc khối trường học năm 2022 của Công an tỉnh Kon Tum và Quy chế phối hợp thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, đảm bảo trật tự, an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật khác trong Ngành Giáo dục trên địa bàn. Công an huyện Ngọc Hồi đã thành lập Tổ công tác, phối hợp với các cơ sở giáo dục tổ chức tuyên truyền, phát động cho 3.970 học sinh và 247 cán bộ, giáo viên, nhân viên tại 05 điểm trường trên địa bàn huyện.

                

Đ/c Thao Thị Thanh Tuyền - Cán bộ Đội An ninh tuyên truyền về âm mưu, phương thức, thủ đoạn của các loại tội phạm trên không gian mạng tại Trường THPT Phan Chu Trinh.

 

Đ/c Lê Hữu Hà - Cán bộ Đội Cảnh sát Giao thông -Trật tự tuyên truyền về các quy định và xử lý hành vi vi phạm pháp luật về đảm bảo ATGT tại Trường Tiểu học số 1 - Thị trấn Plei Kần.

Đ/c Thượng tá Lê Văn Dự - Phó trưởng Công an huyện trao phần thưởng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường THCS - Tiểu học Lý Tự Trọng.

Tại các buổi tuyên truyền, phát động Tổ công tác đã truyền đạt nhiều nội dung pháp luật liên quan đến học đường như: Nhận diện những âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị; Cảnh giác với các thủ đoạn lừa đảo của tội phạm sử dụng công nghệ cao trên không gian mạng; Tình trạng thanh thiếu niên vi phạm pháp luật; Tác hại của ma túy và trách nhiệm của học sinh trong phòng, chống ma túy; Các quy định và xử lý hành vi vi phạm pháp luật về đảm bảo an toàn giao thông đối với cán bộ, giáo viên, học sinh; Vai trò, trách nhiệm của cán bộ, giáo viên và học sinh trong việc tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, góp phần xây dựng nhà trường đạt chuẩn “An toàn về ANTT”. Qua các buổi tuyên truyền, phát động nhằm phát huy vai trò của lực lượng Công an huyện Ngọc Hồi trong xây dựng, tổ chức phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; chủ động phòng ngừa, kịp thời phát hiện và đấu tranh với âm mưu, hoạt động gây ảnh hưởng đến an ninh chính trị nội bộ; ngăn chặn, xử lý các hành vi gây mất trật tự và tệ nạn xã hội trong trường học. Tăng cường mối liên hệ giữa nhà trường với cơ quan Công an, tạo sự chuyển biến sâu sắc trong nhận thức của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh; nâng cao tinh thần cảnh giác, phòng ngừa tội phạm, ý thức chấp hành đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định của người học, người làm trong Ngành Giáo dục./.

                                                                                                Thanh Tuyền


Tác giả: Thanh Tuyền
Tin liên quan