A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ngăn chặn hành vi sử dụng thiết bị công nghệ để gian lận trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Thực hiện chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh, Hội đồng thi Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2023 tỉnh Kon Tum vùa có văn bản yêu cầu Trưởng 12 Điểm thi tăng cường các biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Theo đó, chỉ đạo cán bộ coi thi tăng cường phổ biến, nhắc nhở thí sinh thực hiện nghiêm Quy chế thi; rà soát kỹ, không để thí sinh mang điện thoại và các thiết bị thu phát thông tin vào phòng thi đối với các buổi thi còn lại. Yêu cầu cán bộ coi thi, cán bộ giám sát phòng thi và các lực lượng tham gia tổ chức Kỳ thi tập trung cao độ, vận dụng các kiến thức, kĩ năng đã được tập huấn để ngăn chặn các hành vi vi phạm quy chế thi, đặc biệt là việc sử dụng thiết bị công nghệ để gian lận thi cử. Kịp thời báo cáo Chủ tịch Hội đồng thi, Trưởng Ban Coi thi để phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý các trường hợp vi phạm theo quy định.

Lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an huyện Ngọc Hồi hỗ trợ thí sinh đến điểm dự thi kịp thời (Ảnh: PN)

Hội đồng thi tăng cường phối hợp với lực lượng an ninh để có các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn Kỳ thi trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là phòng ngừa và ngăn chặn việc sử dụng công nghệ cao để vi phạm quy chế thi; chủ động cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí về tình hình diễn biến Kỳ thi, việc xử lý những trường hợp vi phạm Quy chế và các tình huống bất thường để kịp thời tuyên truyền, cảnh báo, răn đe.

Theo báo cáo nhanh của Sở Giáo dục và Đào tạo, trong ngày thi đầu tiên của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, hơn 5.000 thí sinh của tỉnh Kon Tum đã hoàn thành bài thi với hai môn thi Ngữ văn và Toán. Ghi nhận tại 12 điểm thi trên toàn tỉnh trong ngày thi đầu tiên không có thí sinh hay cán bộ coi thi vi phạm quy chế. Công tác tiếp sức mùa thi và đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn giao thông phục vụ Kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc. 


Tác giả: Thu Phương
Tin liên quan