A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bảo đảm an ninh, an toàn cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2023

Ngày mai (28/6), các thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2023 trên địa bàn tỉnh Kon Tum chính thức bước vào ngày thi đầu tiên. Để đảm bảo an ninh, an toàn cho kỳ thi, lãnh đạo Công an tỉnh Kon Tum đã tập trung chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an các huyện, thành phố xây dựng kế hoạch, phân công lực lượng triển khai đồng bộ các biện pháp công tác bảo đảm an toàn tại các điểm thi và các khâu tổ chức kỳ thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tại Hội đồng thi tỉnh Kon Tum có 12 điểm thi chính thức (05 điểm thi tại thành phố Kon Tum và 07 điểm thi tại các huyện), dự kiến bố trí 09 điểm thi dự phòng tương ứng, trong đó có 217 phòng thi chính thức và 38 phòng chờ và dự phòng. Tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 5.028 thí sinh, trong đó có 4.860 thí sinh giáo dục THPT, 168 thí sinh giáo dục thường xuyên; số thí sinh dự thi xét tốt nghiệp là 409, số thí sinh dự thi có sử dụng kết quả thi để xét tuyển Đại học là 4.434 thí sinh, số thí sinh dự thi để lấy kết quả xét tuyển đại học, cao đẳng là 185 thí sinh.

Với vai trò chủ công, Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh đã tăng cường lực lượng trực tiếp xuống các điểm thi, phối hợp với các Phòng chuyên môn thuộc Sở giáo dục và các nhà trường triển khai phương án đảm bảo an ninh, an toàn cho kỳ thi, đặc biệt là đối với công tác vận chuyển, bàn giao, lưu trữ đề thi, bài thi; xử lý các tình huống an ninh, an toàn, bảo mật cho kỳ thi diễn ra nghiêm túc và đúng quy chế.

Thượng tá La Ngọc Đức, Trưởng phòng Phòng An ninh chính trị nội bộ triển khai kế hoạch bảo đảm an ninh, an toàn cho kỳ thi

Chiều nay 27/6/2023, các thí sinh đến phòng thi làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót và nghe phổ biến Quy chế thi. Theo ghi nhận, tại các điểm thi lực lượng Cảnh sát giao thông, trật tự, Công an phường được phân công, bố trí làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự tuần tra kiểm soát vòng ngoài, đồng thời điều tiết, hướng dẫn, phân luồng giao thông, không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông ảnh hưởng đến việc đi lại của thí sinh, các lực lượng an ninh được bố trí bảo vệ vòng trong, đảm bảo an ninh tại khu vực in sao đề thi, phòng bảo quản đề thi, kịp thời phát hiện, ngăn chặn các trường hợp vi phạm quy chế thi và xử lý các vụ việc có liên quan.

Các lực lượng làm nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự tại kỳ thi


Tác giả: Văn Lai
Tin liên quan