A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chuẩn bị nội dung trình kỳ họp thứ 6 Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026

Ngày 24/10/2023, UBND tỉnh ban hành Công văn số 3641/UBND-KTTH về việc chuẩn bị nội dung trình kỳ họp thứ 6 Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Theo đó, Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, Công an tỉnh, Kho bạc Nhà nước tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ được giao khẩn trương chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương có liên quan tham mưu UBND tỉnh các nội dung trình kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026 đảm bảo chất lượng, theo đúng quy trình, quy định. Trong đó, lưu ý một số nội dung sau:

Đối với nội dung phải trình xin ý kiến Bộ, ngành Trung ương, Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, trước khi trình HĐND tỉnh, các cơ quan, đơn vị chủ trì phải báo cáo và tham mưu Ban cán sự đảng UBND tỉnh, UBND tỉnh thực hiện theo đúng quy định và Quy chế làm việc của Tỉnh ủy.

Đối với Nghị quyết là văn bản quy phạm pháp luật, các cơ quan, đơn vị chủ trì thực hiện theo đúng trình tự, thủ tục và hoàn thiện hồ sơ gửi về UBND tỉnh chậm nhất trong ngày 01/11/2023 để tổ chức phiên họp thảo luận, cho ý kiến và biểu quyết theo Quy chế làm việc; đối với các nội dung khác thì hoàn thành và gửi hồ sơ về UBND tỉnh chậm nhất trong ngày 30/10/2023.

Tiếp tục rà soát các quy định, khẩn trương tham mưu UBND tỉnh đăng ký bổ sung các nội dung phát sinh trình kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh (nếu có); hoàn thành trước ngày 30/10/2023.

Chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh nếu xảy ra tình trạng chậm trễ không đảm bảo quy trình và chất lượng nội dung trình theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại điểm 3 Công văn số 3973/UBND-KTTH ngày 22/11/2022; đồng thời, chịu trách nhiệm trực tiếp tham dự các cuộc họp thẩm tra của các Ban của HĐND tỉnh (trường hợp cử cấp phó tham dự phải có lý do cụ thể và báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh cho ý kiến).


Tác giả: Khánh Vi