A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kết quả công tác quốc phòng, an ninh và đối ngoại 09 tháng đầu năm 2023

Theo Báo cáo của Tỉnh ủy, 09 tháng đầu năm 2023, quốc phòng, an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

Quốc phòng, an ninh tiếp tục được giữ vững, ổn định. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; triển khai có hiệu quả các kế hoạch cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, nhất là tội phạm về trật tự xã hội, tội phạm ma túy. Đã phát hiện 243 vụ/380 đối tượng vi phạm trật tự xã hội; phát hiện 54 vụ/112 đối tượng tội phạm về ma túy; phát hiện 10vụ/13 đối tượng về kinh tế, nham nhũng, buôn lậu và môi trường.

Đã chỉ đạo thường xuyên duy trì công tác đảm bảo an toàn giao thông và phòng cháy, chữa cháy; tuy nhiên, tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh tính đến hết tháng 8 năm 2023 tăng cả 03 tiêu chí so với cùng kỳ năm trước. Đã xảy ra 64 vụ tai nạn giao thông (tăng 18 vụ) làm 66 người chết (tăng 20 người) và 65 người bị thương (tăng 36 người). Xảy ra 06 vụ cháy, làm chết 02 người, thiệt hại 08 ha rừng.

Tổ chức thực tập phương án PCCC và CNCH (ảnh: congan.kontum.gov.vn)

Thực hiện tốt công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo. Hầu hết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân đã được cơ quan có thẩm quyền thụ lý giải quyết theo đúng quy định pháp luật”. Trong 9 tháng đầu năm 2023, tổng số đơn thuộc thẩm quyền của các ngành, các cấp đã được giải quyết là 362/410 đơn, chiếm tỷ lệ 88%; số đơn đang giải quyết là 39/410 đơn.

Từ đầu năm đến nay, cũng đã triển khai 139 cuộc thanh tra, kiểm tra trên lĩnh vực quản lý tài chính - kế toán, quản lý đầu tư xây dựng cơ bản, quản lý và sử dụng đất,... đến nay đã kết thúc 94 cuộc, phát hiện với tổng số tiền sai phạm trên 2.970 triệu đồng và 10,36 ha đất; đã kiến nghị các cơ quan, đơn vị xử lý trách nhiệm đối với 10 tập thể và 65 cá nhân; chuyển cơ quan Cảnh sát điều tra để điều tra, làm rõ 02 vụ việc.

Các hoạt động đối ngoại tiếp tục được tăng cường. Công tác hợp tác quốc tế được thực hiện thường xuyên thông qua các hội nghị, diễn đàn để chủ động nắm bắt các định hướng hợp tác trong thời gian tới. Công tác quản lý đoàn ra, đoàn vào được thực hiện đảm bảo đúng quy định. Trong 9 tháng đầu năm 2023, tổng số đơn thuộc thẩm quyền của các ngành, các cấp đã được giải quyết là 362/410 đơn, chiếm tỷ lệ 88%; số đơn đang giải quyết là 39/410 đơn.

Thời gian tới, Tỉnh ủy yêu cầu các cơ quan, đơn vị tiếp tục tăng cường công tác đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn. Trong đó, tập trung đấu tranh trấn áp các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, nhất là tội phạm về quản lý, bảo vệ rừng, ma túy... Tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát trật tự, an toàn giao thông, phấn đấu giảm tai nạn giao thông ở cả 03 tiêu chí. Giải quyết kịp thời, đúng pháp luật những vụ việc khiếu nại, tố cáo ngay từ khi phát sinh, nhất là những vụ khiếu kiện đông người liên quan đến đất đai, tài nguyên, môi trường...

Tiếp tục thực hiện tốt công tác đối ngoại địa phương trong tình hình mới. Chuẩn bị chu đáo các điều kiện phục vụ Chương trình Giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới cấp Bộ trưởng Bộ Quốc phòng lần thứ nhất năm 2023.


Tác giả: Thái Ngân
Tin liên quan