A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kon Plông: Hội nghị gặp mặt Già làng năm 2023

Chiều ngày 29/02/2024, UBND huyện Kon Plông tổ chức Hội nghị gặp mặt Già làng năm 2023. Dự buổi gặp mặt có lãnh đạo Sở Nội vụ tỉnh Kon Tum, đại diện Thường trực Huyện ủy, Hội đồng nhân dân huyện, lãnh đạo Ủy ban nhân dân huyện, Ủy ban MTTQVN huyện, lãnh đạo Công an huyện, UBND các xã, thị trấn và 98 già làng trên địa bàn huyện Kon Plông.

Toàn cảnh Hội nghị 

Năm 2023, huyện Kon Plông có 98 Già làng, đây là lực lượng nòng cốt, là đầu mối quan trọng giữa cấp ủy Đảng, chính quyền với người dân; có ảnh hưởng lớn trong công tác tuyên truyền, vận động đồng bào dân tộc thiểu số chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và chính sách đại đoàn kết dân tộc.

Trong những năm qua, các Già làng đã phát huy tốt vai trò trong việc vận động cộng đồng dân cư thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa – xã hội; giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc; xây dựng nông thôn mới; sản xuất kinh doanh xóa đói giảm nghèo; vận động bà con đồng bào dân tộc thiểu số xóa bỏ tập tục mê tín dị đoan, không theo các tà đạo; đấu tranh phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội, góp phần giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn huyện.

Tại Hội nghị, UBND huyện đã thông tin đến đội ngũ Già làng nắm được chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; những thành tựu về phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh của cả nước, của tỉnh nói chung và của huyện nói riêng đã đạt được trong năm 2023.

Đến tham dự Hội nghị, đồng chí Thượng tá Nguyễn Hoàng Lâm – Phó Trưởng Công an huyện đánh giá Già làng giữ vai trò đặc biệt quan trọng, có sức ảnh hưởng lớn đến cộng đồng; là tấm gương đi đầu, hướng dẫn bà con đẩy mạnh phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, giữ vững quốc phòng – an ninh,… Đồng thời, tiếp tục khẳng định vai trò, ghi nhận và biểu dương công lao của đội ngũ già làng trong phát huy sức mạnh của cộng đồng, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa, quốc phòng, an ninh của địa phương nói chung và từng thôn, làng nói riêng.

Nhân dịp này, UBND huyện đã khen thưởng 27 già làng tiêu biểu, xuất sắc năm 2023; tặng 98 suất quà, mỗi suất quà bao gồm 01 áo phao ấm và 500.000 đồng cho các Già làng.


Tác giả: Minh Hùng