A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kon Tum: Tổ chức lớp đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ làm công tác thông tin đối ngoại năm 2018

Vừa qua, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Kon Tum đã phối hợp với Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý thông tin và truyền thông-Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức lớp đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ làm công tác thông tin đối ngoại năm 2018.

C:UsersAdminDownloadsIMG_20181212_082333.jpg

Lớp đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ làm công tác thông tin đối ngoại năm 2018

Tại lớp tập huấn, các học viên đã được các báo cáo viên là đồng chí Lê Văn Nghiêm-Nguyên Cục trưởng Cục Thông tin đối ngoại, Bộ Thông tin và Truyền thông; Th.S Đỗ Thị Hùng Thúy-Giảng viên Học viện Báo chí và tuyên truyền, PGS.TS Nguyễn Thành Lợi-Ủy viên Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Tạp chí điện tử Người làm báo trao đổi các nội dung xoay quanh 03 chủ đề lớn: Nâng cao năng lực quản lý nhà nước về thông tin đối ngoại, Kỹ năng quản lý truyền thông tại địa phương và Kỹ năng phát ngôn và trả lời phỏng vấn.

Ở chủ đề thứ nhất “Nâng cao năng lực quản lý nhà nước về thông tin đối ngoại” đã tập trung làm rõ các vấn đề về công tác thông tin đối ngoại trong tình hình mới, mối quan hệ hữu nghị hợp tác Việt Nam-Lào và công tác thông tin đối ngoại với Lào. Chủ đề thứ hai “Kỹ năng quản lý truyền thông tại địa phương” làm rõ các vấn đề về quan hệ với báo chí và kỹ năng giao tiếp với báo chí, xây dựng kế hoạch truyền thông chiến lược cho tổ chức, xử lý khủng hoảng trên báo chí đối với doanh nghiệp. Chủ đề thứ ba “Kỹ năng phát ngôn và trả lời phỏng vấn” làm rõ các vấn đề về quy định của pháp luật lliên quan đến phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí, kỹ năng xây dựng và thực hiện bài phát ngôn trong họp báo, kỹ năng trả lời phỏng vấn báo chí.

Qua lớp tập huấn cung cấp cho các học viên những kiến thức bổ ích cũng như kỹ năng cần thiết trong xử lý các vấn đề liên quan thông tin đối ngoại hiện nay, phục vụ tốt hơn công tác chuyên môn, nâng cao ý thức bảo mật và cung cấp thông tin, góp phần bảo vệ an ninh, an toàn thông tin, tránh hệ quả khôn lường của khủng hoảng truyền thông và xây dựng quan hệ đối ngoại bền chặt với hoạt động truyền thông ấn tượng trong mắt bạn bè quốc tế.

Khánh Vi