A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nâng bước đến trường nhân dịp khai giảng năm học 2023-2024

Nhân dịp ngày cả nước tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2023-2024, chiều ngày 05/9/2023, Chi đoàn phối hợp Hội Phụ nữ cơ sở Phòng Tham mưu tổ chức Chương trình "Nâng bước đến trường" tặng quà cho 02 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại phường Trường Chinh, thành phố Kon Tum.

"Nâng bước đến trường" là chương trình được thực hiện hằng năm nhằm hỗ trợ học bổng, sách vở, quần áo, dụng cụ học tập... cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên vượt khó trong học tập nhân dịp khai giảng năm học mới. Năm 2023, qua rà soát, Chi đoàn và Hội Phụ nữ cơ sở Phòng Tham mưu biết đến trường hợp của hai chị em gồm Y Ya Kim và A Ý, người dân tộc thiểu số, hiện là học sinh lớp 6 và lớp 4 của Trường Tiểu học-THCS Trường Sa. Gia đình thuộc diện hộ nghèo, hai em hiện đang ở với bà ngoại nay đã 60 tuổi tại phường Trường Chinh. Hằng ngày, ngoài việc học trên lớp, các em tranh thủ thời gian phụ bà và mẹ đi bắt cua, tôm, cá để bán kiếm thêm thu nhập là nguồn sống của gia đình và trang trải học tập. 

Thăm hỏi, động viên gia đình Y Ya Kim và A Ý

Tại Chương trình, Chi đoàn và Hội Phụ nữ cơ sở Phòng Tham mưu đã tặng 01 xe đạp mới, 02 bộ quần xanh áo trắng áo, 40 quyển vở viết và 02 hộp bút viết cho hai em. Đây sẽ là hành trang đồng hành và là nguồn động lực giúp các em vươn lên vượt khó trong học tập, phấn đấu trở thành người có ích cho xã hội. 

Tặng quà "Nâng bước đến trường" cho hai em 


Tác giả: Khánh Vi
Tin liên quan