A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kế hoạch tuyên truyền và xây dựng phong trào toàn dân tham gia phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2022

Ngày 19/01/2022, Công an tỉnh ban hành Kế hoạch số 164/KH-CAT-PC07 về tuyên truyền và xây dựng phong trào toàn dân tham gia PCCC và CNCH năm 2022.

Kế hoạch nhằm đẩy mạnh công tác huấn luyện, tuyên tuyền, phổ biến, giáo dục kiến thức pháp luật về PCCC và CNCH; nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành, cơ quan, doanh nghiệp và quần chúng Nhân dân trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về PCCC và CNCH. Phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, các cơ quan báo chí, truyền thông trong tác PCCC và CNCH, từ đó thực hiện tốt công tác phòng ngừa, cũng như sẵn sàng, chủ động xử lý các tình huống cháy, nổ, tai nạn, sự cố xảy ra trong thực tế.

Nội dung tuyên truyền và xây dựng phong trào toàn dân tham gia PCCC và CNCH cụ thể như sau:

Một là, Công tác tuyên truyền:

Phổ biến các quy định của pháp luật và văn bản có liên quan đến công tác PCCC và CNCH.

Cảnh báo nguy cơ cháy, nổ; tính chất nguy hiểm và nguyên nhân gây cháy, nổ của từng loại hình cơ sở; hướng dẫn công tác đảm bảo an toàn PCCC và CNCH; các phương pháp, biện pháp, kỹ thuật, chiến thuật chữa cháy và CNCH; kỹ năng thoát nạn trong đám cháy.

Tuyên truyền về các mô hình PCCC hoạt động hiệu quả; các gương tốt, việc tốt trong phong trào toàn dân tham gia PCCC và CNCH; các hoạt động PCCC và CNCH diễn ra trong nước và địa phương; phê phán các tập thể, cá nhân có hành vi vi phạm các quy định về PCCC và CNCH.

Hai là, Công tác xây dựng phong trào toàn dân tham gia PCCC và CNCH:

Xây dựng và nhân rộng các mô hình tiêu biểu trong phong trào toàn dân tham gia PCCC và CNCH. Tổ chức sơ kết, tổng kết, đề xuất khen thưởng, động viên các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc.

Tổ chức kiểm tra, rà soát việc thành lập và kiện toàn Đội PCCC cơ sở, chuyên ngành thuộc diện quản lý Nhà nước về PCCC đã được phân cấp quản lý.

Đôn đốc, hướng dẫn Công an cấp xã tham mưu Chủ tịch Ủy ban nhân dân cùng cấp thành lập, kiện toàn Đội dân phòng, phấn đấu 100% các thôn, tổ dân phố, khối phố đều có Đội dân phòng đảm bảo số lượng theo quy định.

Giúp Công an tỉnh tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh trình Hội đồng nhân dân tỉnh ban hành Nghị quyết quy định về mức hỗ trợ thường xuyên hàng tháng cho các chức danh Đội trưởng, Đội phó Đội dân phòng và trang bị phương tiện cho lực lượng dân phòng trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

Tổ chức phân loại Đội PCCC cơ sở, Đội dân phòng theo Quyết định số 257/QĐ-C07-P2 ngày 05/5/2021 của Cục C07, Bộ Công an về việc ban hành Quy định phân loại Đội PCCC cơ sở và Đội dân phòng.

Tổ chức ký cam kết đảm bảo an toàn PCCC và CNCH đối với 100% các cơ sở có nguy hiểm cháy, nổ thuộc diện quản lý Nhà nước về PCCC và các cơ sở, hộ gia đình, hộ gia đình kết hợp sản xuất kinh doanh trong các khu dân cư có nguy cơ cháy, nổ cao theo phân cấp quản lý.

Ba là, Công tác huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ PCCC và CNCH:

Nội dung huấn luyện nghiệp vụ về PCCC theo quy định tại Khoản 2, Điều 33 Nghị định số 136/2020/NĐ-CP ngày 24/11/2020 của Chính phủ.

Ảnh minh hoạ

Nội dung huấn luyện nghiệp vụ về CNCH theo quy định tại Khoản 1,2, Điều 7, Thông tư số 08/2018/TT-BCA ngày 05/3/2018 của Bộ Công an quy định chi tiết một số điều của Nghị định số 83/2017/NĐ-CP ngày 18/7/2017 của Chính phủ.

Như Ý

 


Tin liên quan