A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hoàn thành diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh năm 2022

Chiều ngày 17/10, cuộc diễn tập Khu vực phòng thủ và phòng thủ dân sự tỉnh Kon Tum năm 2022 đã kết thúc thành công và đảm bảo an toàn tuyệt đối. Trung tướng Thái Đại Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân khu 5 đã đánh giá cuộc diễn tập Khu vực phòng thủ tỉnh Kon Tum hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Qua hơn 2 ngày diễn tập, các thành viên trong khung diễn tập tỉnh đã thực hành diễn tập nhiều vấn đề huấn luyện theo tuần tự từ thấp đến cao, với nhiều cuộc họp và xử lý nhiều tình huống sát thực tế của Kon Tum do Ban Chỉ đạo Quân khu 5 đưa ra. Công tác điều hành, duy trì các hội nghị, diễn tập thực binh của các lực lượng đã thực hiện đúng thứ tự, nội dung, nguyên tắc trong trạng thái khẩn cấp về quốc phòng và thời chiến với tinh thần trách nhiệm cao.

Đ/c Đại tá Nguyễn Hồng Nhật – Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại Hội nghị Ban chỉ huy thống nhất

Lãnh đạo Công an tỉnh tham dự Hội nghị Ban chỉ huy thống nhất

Đại tá Trần Thị Thu Phước – Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc chủ trì cuộc họp tại cơ quan

Trong chương trình diễn tập, Công an tỉnh đã chủ trì phối hợp với các lực lượng tổ chức thành công diễn tập thực binh giải quyết tập trung đông người gây rối an ninh trật tự; đánh chiếm mục tiêu, giải thoát con tin tại tiểu đoàn Cảnh sát Cơ động. Qua cuộc diễn tập đã nâng cao năng lực thực tiễn lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và khả năng sẵn sàng chiến đấu của các lực lượng Công an tỉnh; sự phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ tác chiến giữa các lực lượng vũ trang tỉnh trong tấn công trấn áp các loại tội phạm, xử lý các tình huống phức tạp về an ninh trật tự trên địa bàn.

Đại biểu tham dự buổi diễn tập thực binh

Chiến sĩ Cảnh sát cơ động biểu diễn võ thuật CAND

Cảnh sát cơ động vượt chướng ngại vật và nhảy qua vòng lửa

Biểu diễn bài tập cương cốt công, nằm ngang trên 2 thanh kiếm chịu sự công phá đá đặt trên bụng

Các đồng chí Cảnh sát đặc nhiệm biểu diễn thả lưỡi lê AK trên bụng

Biểu diễn bài tập dụng thương thôi sa dùng thanh sắt phi 12 đặt vào yết hầu đẩy xe ô tô 12 chỗ

Lực lượng và phương tiện tham gia giải tán đám đông

Cảnh sát đặc nhiệm thực hiện chiến thuật đẩy sào và leo ống nước lên tầng 3

Lực lượng Cảnh sát đặc nhiệm tấn công tiêu diệt khủng bố, giải cứu con tin

Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH cứu người thoát nạn bằng cầu dây nghiêng

Cứu người thoát nạn bằng nệm hơi

Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH khống chế hoàn toàn ngọn lửa và đảm bảo an toàn tuyệt đối

Quá trình diễn tập khu vực phòng thủ, các thành phần tham gia đã phối hợp vận hành đồng bộ cơ chế Đảng lãnh đạo, chính quyền điều hành, cơ quan quân sự, công an, biên phòng, các ban, ngành, đoàn thể làm tham mưu tổ chức thực hiện. Các nội dung thực binh trong diễn tập được tiến hành trên một không gian rộng với nhiều tình huống liên tục được đặt ra. Các lực lượng đã phối hợp hiệp đồng, tổ chức hợp diễn theo đúng kịch bản.

Khung tập họp Đảng uỷ Công an tỉnh thông qua Nghị quyết lãnh đạo trong trạng thái thời chiến

Đồng chí Nguyễn Văn Hoà – Phó Bí thư Tỉnh uỷ chụp hình lưu niệm cùng các đồng chí trong Khung tập của Công an tỉnh

Qua nhận xét, đánh giá của Tư lệnh Quân khu 5, Trưởng Ban chỉ đạo Quân khu về diễn tập khu vực phòng thủ của tỉnh Kon Tum thì cuộc diễn tập đã đạt kết quả tốt. Kon Tum đã hoàn thành tốt cuộc diễn tập khu vực phòng thủ và phòng thủ dân sự năm 2022. Qua đây, sẽ là cơ sở góp phần xây dựng địa phương trở thành khu vực phòng thủ vững chắc, chủ động ứng phó với âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch trong tình hình mới.


Tác giả: Tấn Bình
Tin liên quan