A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công an Kon Tum: Tăng cường thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính

Nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, chiến sỹ về ý nghĩa, mục tiêu, tầm quan trọng của công tác kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC), cải cách TTHC của lực lượng Công an nhân dân; tạo sự chuyển biến tích cực trong giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân bảo đảm nhanh chóng, kịp thời, thuận lợi, công khai, minh bạch và đúng pháp luật.

Thực hiện Kế hoạch của Bộ Công an, Chỉ thị 08/CT-UBND của Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum về việc chấn chỉnh công tác kiểm soát TTHC và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết các TTHC trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

Theo đó, Công an tỉnh Kon Tum đã triển khai thực hiện các chủ trương, yêu cầu các đơn vị, Công an các huyện, thành phố tập trung thực hiện hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết, văn bản quy phạm pháp luật của Chính phủ, Bộ Công an có liên quan như việc đơn giản hóa TTHC, giấy tờ công dân liên quan đến quản lý dân cư thuộc phạm vi, chức năng quản lý nhà nước của Bộ Công an; đồng thời thực hiện niêm yết, công khai đầy đủ TTHC theo đúng quy định tại Quyết định số 7648/QĐ-BCA-V19 ngày 24/12/2014 của Bộ Công an về ban hành quy định chế độ kiểm tra, báo cáo công tác kiểm soát TTHC và hướng dẫn niêm yết công khai, nội dung và địa chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức trong Công an nhân dân và báo cáo kết quả giải quyết TTHC kịp thời, chính xác; khắc phục tình trạng giải quyết và trả kết quả hồ sơ TTHC trễ hạn, trả lại hồ sơ, nhất là thủ tục liên quan đến người dân, doanh nghiệp, trường hợp trễ hạn do nguyên nhân chủ quan phải chấn chỉnh, khắc phục kịp thời…

H:\P1130222.JPG

H:\IMGP1606.JPG

Hướng dẫn Nhân dân ở các cơ sở vùng sâu vùng xa làm chứng minh nhân dân

Thực hiện nghiêm việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC qua Trung tâm Phục vụ hành chính công và Bộ phận một cửa tại các phòng, Công an huyện, thành phố; bố trí cán bộ, chiến sỹ thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận và trả kết quả TTHC đúng chuyên môn, nghiệp vụ, có năng lực công tác, đạo đức tốt, có thái độ lịch sự, hoà nhã khi tiếp công dân.

Bích Nga