A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại hội Chi đoàn Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022-2024

Ngày 30/3/2022, Chi đoàn Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH), Công an tỉnh Kon Tum đã tổ chức Đại hội lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022-2024. Đơn vị vinh dự được Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Kon Tum lựa chọn tổ chức Đại hội điểm. Tham dự Đại hội có đồng chí Thượng tá Trà Văn Thân – Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và CNCH; đồng chí Thượng tá Hoàng Thái Chính – Phó Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và CNCH; Thượng uý Trần Khánh Duy – Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh; các đồng chí Bí thư các Chi đoàn cơ sở trực thuộc Đoàn Thanh niên Công an tỉnh và toàn thể đoàn viên Chi đoàn Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH.

 

 Quang cảnh Đại hội

Trong nhiệm kỳ qua, được sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng uỷ, lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, đoàn viên Chi đoàn Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH luôn đoàn kết thống nhất trong hành động, triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu đề ra. Ban Chấp hành Chi đoàn đã phát huy vai trò, trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo đoàn viên thanh niên phát huy tinh thần xung kích, nhiệt huyết với tinh thần sáng tạo, năng động, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng và thực hiện các mặt công tác PCCC và CNCH được chú trọng và thực hiện có hiệu quả.

Qua đó, đã triển khai 02 Công trình thanh niên (Công trình “Bản tin an toàn PCCC và CNCH” hướng dẫn, tuyên truyền pháp luật, kiến thức, kỹ năng PCCC và CNCH trên nền tảng mạng xã hội Zalo, Facebook của đơn vị; Công trình “Tự cứu hay đợi cứu” phối hợp với các trường học trên địa bàn tỉnh tổ chức hướng dẫn kiến thức, kỹ năng chữa cháy, thoát nạn trong các vụ cháy, nổ, sự cố, tai nạn…); xây dựng ứng dụng “Quản lý phương tiện PCCC và CNCH” trên điện thoại di động hỗ trợ đắc lực cho công tác quản lý và triển khai chữa cháy, CNCH. Đặc biệt, đã tổ chức thành công Cuộc thi ảnh “Nét đẹp người chiến sĩ Cảnh sát PCCC và CNCH” truyền tải những hình ảnh đẹp về lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH trong hoạt động và chiến đấu. Tất cả đoàn viên còn tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện như hiến máu tình nguyện, Ngày Chủ nhật xanh… Bên cạnh đó, trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, phát huy tinh thần xung kích, đoàn viên thanh niên Chi đoàn đã tích cực tình nguyện nơi tuyến đầu chống dịch, lập được nhiều thành tích, chung sức, đồng lòng cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh.

Một số hoạt động tiêu biểu của Chi đoàn Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, nhiệm kỳ 2019-2022

Nhiệm kỳ 2022-2024, Đại hội đã đề ra một số chỉ tiêu trọng tâm như: 100% đoàn viên thanh niên được học tập, quán triệt lý luận, chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; 100% đoàn viên thanh niên tham gia tập luyện thể dục thể thao, văn hoá văn nghệ nhằm nâng cao sức khoẻ, tinh thần đoàn kết, ý thức kỷ luật, giúp đỡ lẫn nhau. Chi đoàn phấn đấu hằng năm giữ vững danh hiệu Chi đoàn vững mạnh, xếp loại hằng năm có ít nhất 90% đoàn viên xếp loại xuất sắc, 10% đoàn viên xếp loại khá, không có đoàn viên trung bình, bị xử lý kỷ luật.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Phó Bí thư Đảng uỷ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH và đồng chí Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã biểu dương những nỗ lực, nhiệt huyết và những thành tích mà Chi đoàn đạt được trong nhiệm kỳ qua; đồng thời hy vọng trong nhiệm kỳ tới, Chi đoàn tiếp tục phát huy tinh thần, trách nhiệm và nhiệt huyết của tuổi trẻ trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và công tác Đoàn. Ban Chấp hành Chi đoàn nhiệm kỳ mới cần tiếp tục tăng cường công tác giáo dục chính trị, bồi dưỡng lòng yêu nước, nhiệt tình cách mạng, có lối sống đẹp và có hoài bão. Phát huy tinh thần xung kích của đoàn viên thanh niên, khơi dậy tinh thần tự giác của đoàn viên thanh niên trong tham gia các hoạt động của Đoàn; đẩy mạnh phong trào xung kích tình nguyện, các công trình thanh niên để tạo môi trường cho đoàn viên thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, đưa phong trào đoàn và phong trào thanh niên nâng tầm trong giai đoạn mới.

Đồng chí Thượng tá Trà Văn Thân – Phó Bí thư Đảng uỷ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH phát biểu tại Đại hội

Với tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, dân chủ, Đại hội đã tín nhiệm bầu Ban Chấp hành Chi đoàn nhiệm kỳ 2022-2024 gồm 05 đồng chí có đủ năng lực, phẩm chất đạo đức để tiếp tục dẫn dắt, đưa công tác đoàn và phong trào thanh niên của đơn vị tiếp tục phát triển, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đề ra. Trong đó, đồng chí Thượng uý Nguyễn Bá Tuấn tái đắc cử chức danh Bí thư Chi đoàn Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH. Đồng thời, lựa chọn các đồng chí trong đoàn đại biểu dự Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công an tỉnh Kon Tum nhiệm kỳ 2022-2027./.

Ban Chấp hành khoá mới và đoàn đại biểu dự Đại hội Đoàn cấp trên ra mắt Đại hội

Như Ý

 


Tin liên quan