A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bảo đảm an ninh, an toàn Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025

Từ ngày 02-04/6/2024, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kon Tum chủ trì tổ chức Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025 tại các trường trung học phổ thông, phổ thông dân tộc nội trú trên địa bàn tỉnh.

           Toàn tỉnh có 26 điểm thi với 7.092 thí sinh đăng ký tham gia dự thi. Sở Giáo dục và Đào tạo đã bố trí 340 phòng thi cho thí sinh; điều động hơn 1.048 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia công tác coi thi. Các thí sinh dự thi ba môn gồm: Ngữ văn (120 phút), Anh văn (60 phút) và Toán (120 phút) vào ngày 02/6/2024 và sáng ngày 03/6/2024. Riêng thí sinh dự tuyển vào Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành phải dự thi thêm môn chuyên (150 phút) vào chiều 03/6/2024 và sáng ngày 04/6/2024.

Thí sinh tham gia học quy chế thi tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành

Để đảm bảo an ninh, an toàn Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trên địa bàn tỉnh diễn ra an toàn, nghiêm túc, Công an tỉnh đã xây dựng kế hoạch, chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an các huyện, thành phố phân công lực lượng, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ đảm bảo an ninh, an toàn tại các điểm thi và các khâu tổ chức của Kỳ thi.

Công an tỉnh đã huy động hàng trăm cán bộ chiến sĩ của các đơn vị chức năng và Công an các huyện, thành phố tham gia đảm bảo an ninh, an toàn cho tất cả các khâu của Kỳ thi gồm ra đề và in sao, vận chuyển, coi thi, làm phách, chấm thi; triển khai lực lượng, phương tiện sẵn sàng xử lý kịp thời các tình huống cháy, nổ, đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trước và trong Kỳ thi; tăng cường nắm tình hình trên không gian mạng, chủ động phòng ngừa, kịp thời phát hiện, xử lý những tình huống phức tạp về an ninh trật tự ảnh hưởng đến Kỳ thi.

Lực lượng tham gia đảm bảo an ninh, an toàn khâu vận chuyển đề thi

Ngoài ra, lực lượng Công an các huyện, thành phố chủ động triển khai công tác đảm bảo an ninh, trật tự xung quanh khu vực các điểm thi; tăng cường tuần tra, kiểm soát, quản lý chặt hoạt động của số đối tượng hình sự, tệ nạn xã hội, chủ động tấn công, trấn áp các loại tội phạm trước, trong và sau thời gian diễn ra Kỳ thi.

 

Lực lượng tham gia đảm bảo an ninh trật tự xưng quanh khu vực các điểm thi

Để đảm bảo cán bộ, giáo viên, nhân viên, thí sinh dự thi và các lực lượng tham gia tổ chức thi nắm vững các nội dung để thực hiện đúng các quy định của Kỳ thi, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức hội nghị tập huấn quán triệt quy định và nhiệm vụ trong việc chuẩn bị, tổ chức thực hiện các nội dung Kỳ thi. Kết thúc Kỳ thi, không có trường hợp cán bộ, giáo viên và thí sinh vi phạm quy chế thi; công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho Kỳ thi được triển khai thực hiện một cách nghiêm túc; Kỳ thi diễn ra an toàn và đúng quy chế. Nhờ chủ động triển khai kế hoạch bảo đảm an ninh, an toàn Kỳ thi nên trong suốt quá trình tổ chức thực hiện nhiệm vụ tại 26 điểm thi trên địa bàn, không để xảy ra các vụ việc phức tạp về an ninh, trật tự.

Theo Kế hoạch, Sở Giáo dục dự kiến thời gian chấm thi Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025 được tổ chức từ ngày 04/6/2024 đến ngày 14/6/2024.

 


Tác giả: Nguyễn Thôi