A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sôi nổi Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” cấp tỉnh năm 2024

Sáng ngày 31/5/2024, UBND tỉnh Kon Tum tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” cấp tỉnh năm 2024.

Đ/c Nguyễn Hữu Tháp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đại tá Lê Xuân Thủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh tặng hoa và cờ lưu niệm cho các đội tuyển tham gia Hội thi

Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Hữu Tháp, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Hội thi; Đại tá Lê Xuân Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Phó Trưởng ban tổ chức Hội thi; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể; thành viên Ban Chỉ đạo Phòng cháy, chữa cháy tỉnh; lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố; lãnh đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an huyện, thành phố...

Tham gia hội thi có 80 vận động viên thuộc 10 đội đến từ các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Kon Tum. Đây là những đội đã đạt kết quả xuất sắc nhất tại hội thi cấp huyện, thành phố.

Công ty Cổ phần thương mại Trần Duy thành phố Hồ Chí Minh tặng 500 bình chữa cháy xách tay cho các huyện, thành phố để trang bị cho các khu dân cư, hộ gia đình

Mở đầu hội thi là phần diễu hành, biểu dương lực lượng của hơn 200 cán bộ, chiến sĩ lực lượng Công an, các đoàn vận động viên của 10 đội tuyển và tổ trọng tài. Phần diễu hành được tổ chức trọng thể, trang nghiêm, chính quy, an toàn, tiết kiệm; biểu dương sức mạnh lực lượng, tinh thần đoàn kết toàn dân, khẳng định ý chí quyết tâm của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân thực hiện thắng lợi công cuộc xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc.

Các lực lượng tham gia diễu hành

Sôi nổi ở phần thi thực hành, các đội tuyển tranh tài nội dung: Chữa cháy, cứu người và di chuyển tài sản đối với loại hình nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh. Các đội thi đã phối hợp thực hiện nhuần nhuyễn kỹ năng, kỹ thuật phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) với tình huống xảy ra hỏa hoạn trong thời gian ngắn nhất.

Các đội thi trong phần thi thực hành

Phát biểu tại hội thi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp nhấn mạnh, thời gian qua công tác PCCC trên địa bàn tỉnh đạt được nhiều kết quả tích cực. Tuy nhiên, nguy cơ xảy ra sự cố cháy, nổ luôn tiềm ẩn, do đó, việc tổ chức hội thi có ý nghĩa hết sức to lớn, tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân về công tác PCCC, góp phần nâng cao nhận thức của người dân về phương châm “bốn tại chỗ” trong PCCC và CNCH. Đây cũng là dịp để các thành viên “Tổ liên gia an toàn PCCC” ở cơ sở bổ sung kiến thức, kỹ năng xử lý các tình huống khi có cháy, nổ xảy ra...

Với tinh thần đoàn kết, quyết tâm, các đội đã hoàn thành tốt các phần thi của mình, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và phương tiện, thể hiện năng lực ứng phó, xử lý sự cố cháy, khả năng sử dụng thành thạo công cụ PCCC và CNCH. Các đội thi đã mang đến cho khán giả những màn trình diễn ấn tượng, hấp dẫn.

Kết quả toàn đoàn, Giải Nhất thuộc về Đội thi huyện Ngọc Hồi, Giải Nhì thuộc về Đội thi huyện Kon Plong và Giải Ba thuộc về Đội thi huyện Đăk Hà. Đội thi huyện Ngọc Hồi sẽ đại diện cho tỉnh tham gia Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và CNCH “Tổ liên gia an toàn PCCC” cấp khu vực diễn ra tại tỉnh Đắk Lắk trong tháng 6/2024.

Đại tá Lê Xuân Thủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Phó Trưởng ban tổ chức Hội thi trao giải toàn đoàn cho các đội thi

Ban tổ chức trao giải Nhất, Nhì, Ba cho các đội thi đạt giải ở phần thi lý thuyết

Ban tổ chức trao giải Nhất, Nhì, Ba cho các đội thi đạt giải ở phần thi thực hành

Trước đó, chiều ngày 30/5/2024, phần thi lý thuyết đã được diễn ra bằng hình thức bốc thăm trả lời câu hỏi với nội dung hỏi đáp về công tác PCCC và CNCH tại nhà ở, hộ gia đình kết hợp với sản xuất, kinh doanh, kiến thức cơ bản về công tác PCCC và thoát nạn.


Tác giả: Hòa Bình