A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thông báo một số nội dung liên quan đến kỳ thi đánh giá của Bộ Công an năm 2023

Căn cứ Công văn số 2062, ngày 20/6/2023 của Cục Đào tạo, Bộ Công an về việc hướng dẫn tổ chức kỳ thi đánh giá của Bộ Công an năm 2023, Phòng Tổ chức cán bộ thông báo số nội dung như sau:

1. Thời gian thi

Ngày

Buổi

Bài thi/Môn thi

Thời gian làm bài

Giờ phát đề thi cho thí sinh

Giờ bắt đầu làm bài

02/7/2023

(Chủ Nhật)

CHIỀU

- 14 giờ 00: Họp cán bộ làm công tác coi thi tại Điểm thi;

- 15 giờ 00: Thí sinh đến phòng thi làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót (nếu có) và nghe phổ biến Quy chế thi, Lịch thi.

03/7/2023

(Thứ hai)

SÁNG

Bài thi đánh giá

của Bộ Công an

180 phút

07 giờ 25

07 giờ 30

CHIỀU

Dự phòng

 

 

 

2. Địa điểm dự thi và giấy báo dự thi

2.1. Địa điểm dự thi

- Thí sinh đăng ký dự tuyển vào Học viện An ninh nhân dân, Học viện Quốc tế, Đại học An ninh nhân dân, Đại học Kỹ thuật – Hậu cần CAND thi tại điểm thi Trường Đại học An ninh nhân dân (Km18, Xa lộ Hà Nội, phường Linh Trung, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh).

- Thí sinh đăng ký dự tuyển vào Đại học Cảnh sát nhân dân, Đại học Phòng cháy chữa cháy thi tại 02 điểm thi, cụ thể:

+ Thí sinh đăng ký bài thi CA1: Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh (số 01 Võ Văn Ngân, phường Linh Chiểu, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh);

+ Thí sinh đăng ký bài thi CA2: Trường THPT Nguyễn Hữu Huân TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh (số 11 Đoàn Kết, phường Bình Thọ, TP. Thủ Đức, TP. Hồ chí Minh).

- Thí sinh đăng ký dự tuyển vào Học viện Chính trị CAND thi tại 03 điểm thi, cụ thể: Điểm thi Trường Đại học Nông Lâm TP.Hồ Chí Minh (khu phố 6, phường Linh Trung, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh); điểm thi Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân II (số 200 Nguyễn Văn Tăng, phường Long Thạnh Mỹ, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh); điểm thi Trường THPT Nguyễn Huệ (số 153 Nguyễn Văn Tăng, phường Long Thạnh Mỹ, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh). Địa điểm thi cụ thể của từng thí sinh sẽ có trên giấy báo dự thi.

2.2. Giấy báo dự thi: Sau khi nhận được Giấy báo dự thi từ các Học viện, Trường CAND, Phòng Tổ chức cán bộ sẽ gửi trực tiếp cho đơn vị sơ tuyển để phát cho thí sinh.

3. Trang phục dự thi

Thí sinh tham gia kỳ thi phải mặc trang phục gọn gàng, lịch sự, không mặc áo khoác khi vào phòng thi. Riêng đối với thí sinh là chiến sĩ nghĩa vụ tại ngũ mặc thường phục khi dự thi bài thi đánh giá của Bộ Công an.

4. Dụng cụ, thiết bị thí sinh sử dụng trong phòng thi

4.1. Các vật dụng được phép mang vào phòng thi

- Tại các buổi thi thí sinh phải mang theo: Giấy chứng minh nhân dân/Thẻ căn cước công dân; Giấy báo dự thi; Thẻ dự thi. Trường hợp bị mất Thẻ dự thi hoặc các giấy tờ cần thiết khác, thí sinh phải báo cáo và làm cam đoan trước khi bắt đầu buổi thi.

- Ngoài các vật dụng nêu trên, thí sinh chỉ được mang vào phòng thi các vật dụng trong từng phần thi như sau:

Phần thi trắc nghiệm:

+ Atlat Địa lí Việt Nam do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam ấn hành (không được đánh dấu hoặc viết thêm nội dung khác).

+ Bút mực (không mang bút mực đỏ), bút chì, cục tẩy, thước kẻ, eke.

+ Máy tính:

* Về nguyên tắc chung: Máy tính bỏ túi được đem vào phòng thi là các máy tính không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ để lưu trữ dữ liệu và không thể truyền, nhận được thông tin, tín hiệu âm thanh, hình ảnh trực tiếp.

* Danh sách một số máy tính bỏ túi thông dụng được phép đem vào phòng thi trong Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022 là:Casio FX-500 MS, FX-570 MS, FX-570ES Plus, FX-570VN Plus, FX- 580VN X, FX-880BTG;VinaCal 500MS, 570MS, 570ES Plus, 570ES Plus II, 570EX Plus, 680EX Plus;Catel NT CAVIET NT-570ES Plus II, NT-570ES Plus, NT-500MS, NT- 570VN Plus, NT-580EX, NT-570NS, NT-690VE X;Thiên Long FX590VN Flexio, FX680VN Flexio;Deli W1710, WD991ES;Eras E370, E371, E372, E379, E380;Vinaplus FX-580VNX PLUS II, FX-580 X, FX-580VN PLUS, FX-570VN PLUS, FX-570MSvà các máy tính bỏ túi đáp ứng quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.      

Phần thi tự luận:

+ Đối với môn Toán: Thí sinh được sử dụng các dụng cụ, thiết bị nêu trên trừ Atlat Địa lí.

+ Đối với môn Ngữ văn: Thí sinh chỉ được mang bút mực.

Sau khi kết thúc phần thi trắc nghiệm, các dụng cụ, thiết bị không sử dụng đến, thí sinh phải chuyển cho cán bộ coi thi lưu giữ tại địa điểm quy định.

4.2. Các vật dụng bị cấm mang vào phòng thi

- Thí sinh tuyệt đối không được mang vào phòng thi các vật dụng sau: Giấy than, bút xóa, đồ uống có cồn; vũ khí và chất gây nổ, gây cháy; các loại máy ghi âm, ghi hình; tài liệu, thiết bị truyền tin hoặc chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài thi và quá trình chấm thi.

- Để đảm bảo an toàn cho kỳ thi, các địa điểm thi sẽ phối hợp với các đơn vị chức năng áp dụng các biện pháp khoa học, kỹ thuật để vô hiệu hóa các thiết bị thu, phát thông tin tại khu vực thi. Trường hợp phát hiện thí sinh mang các vật dụng bị cấm vào phòng thi, tùy tính chất, mức độ vi phạm để xử lý theo quy chế thi hoặc chuyển cho cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định của pháp luật.

5. Những lưu ý khi tham gia kỳ thi

- Trong buổi thi chính thức, tất cả các vật dụng được mang vào phòng thi thí sinh chỉ được đựng trong túi clear bag (có ghi tên của thí sinh để tránh nhầm lẫn). Những vật dụng cá nhân, các tài liệu và vật dụng không được phép mang vào phòng thi theo quy định của Quy chế tuyển sinh của thí sinh, điểm thi sẽ cử cán bộ bảo vệ trông giữ.

- Trong phần thi trắc nghiệm, thí sinh cần sử dụng bút chì phù hợp để tô vào các ô tròn và đặc biệt lưu ý tô đúng mã đề thi trên Phiếu trả lời trắc nghiệm.

- Ngay sau nhận đề thi từ cán bộ coi thi, thí sinh cần kiểm tra ngay tình trạng đề thi; nếu thấy đề thi bị thiếu trang hoặc rách, nhòe, mờ, thí sinh phải lập tức báo cho cán bộ coi thi để kịp thời xử lý; nếu không phát hiện hoặc để quá sau khi phát đề 05 phút (tính từ giờ phát đề) thì thí sinh phải tự chịu trách nhiệm.

- Thí sinh được phép nộp bài thi, đề thi, giấy nháp khi hết 2/3 thời gian làm bài. Tại các điểm thi có bố trí phòng chờ (Hội trường, Hội trường lớn) cho thí sinh, khi thi xong bài thi thí sinh được ra khỏi phòng thi nhưng chưa được rời khỏi khu vực thi. Trong quá trình di chuyển về phòng chờ và trong thời gian ở phòng chờ, thí sinh phải giữ gìn trật tự, tuyệt đối tuân thủ hướng dẫn của cán bộ giám sát hoặc người quản lý phòng chờ/khu vực chờ. Nếu thí sinh có nhu cầu đặc biệt, hợp lý thì được người quản lý phòng chờ xem xét cho phép ra ngoài phòng chờ; khi ra ngoài, thí sinh phải tuân thủ hướng dẫn của cán bộ giám sát khi ở ngoài phòng chờ, tuyệt đối không làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự các phòng thi khác và khu vực thi.

6. Tổng đài giải đáp thắc mắc: Mọi ý kiến thắc mắc thí sinh liên hệ qua Tổng đài tuyển sinh CAND với đầu số 1900.0146 do Tổng công ty Viễn thông toàn cầu (GTEL) vận hành để được giải đáp các thông tin.


Tác giả: Đội TC, BC & ĐT
Tin liên quan