A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị gia đình phạm nhân năm 2023

Ngày 27/12/2023, Trại tạm giam Công an tỉnh Kon Tum tổ chức Hội nghị gia đình phạm nhân. Tham dự Hội nghị có các đồng chí Đảng uỷ, Ban Giám thị Trại tạm giam; đại diện lãnh đạo cơ quan Thi hành án hình sự Công an tỉnh Kon Tum; các phạm nhân cùng thân nhân gia đình.

Năm 2023, Trại tạm giam Công an tỉnh đã tiếp nhận và tổ chức thi hành án phạt tù cho 32 phạm nhân. Khi mới đến trại đa số phạm nhân đều có tư tưởng chưa ổn định, sau khi được sự quan tâm động viên khích lệ, thường xuyên gặp gỡ giáo dục của cán bộ quản lý phân trại, nên đa số phạm nhân đã ổn định tư tưởng, nhận thức đầy đủ về các quy định của pháp luật, chấp hành nghiêm chỉnh bản án, quyết định của Tòa án; có ý thức trong việc thực hiện nội quy và các quy định của Trại tạm giam; thực hiện đúng theo 6 tiêu chuẩn thi đua chấp hành án phạt tù và các quy định về giờ giấc, hiệu lệnh, lễ tiết tác phong trong sinh hoạt, học tập, lao động theo khẩu hiệu “Trật tự, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm”. Từ đó đã xây dựng phong trào học tập, thi đua, tại chuyển biến rõ rệt về văn hóa ứng xử và giữ gìn trật tự kỷ cương, giúp cho phạm nhân nhận thức được ý nghĩa, giá trị, thành quả lao động đối với cuộc sống, bản thân, gia đình và xã hội.

Qua công tác tổ chức giáo dục, hướng dẫn, theo dõi tổng số 20 phạm nhân, kết quả trong năm 2023 có 09 phạm nhân có thành tích tốt trong cải tạo, chấp hành nội quy và được xếp loại mức rèn luyện từ khá trở lên.

Đồng chí Thượng tá Nguyễn Văn Thành - Giám thị Trại Tạm giam Công an tỉnh tặng quà biểu dương 02 phạm nhân có thành tích trong quá trình chấp hành án

Nhân dịp này, Ban Giám thị Trại tạm giam đã tổ chức biểu dương đối với 02 phạm nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình rèn luyện và chấp hành án phạt tù tại Trại tạm giam Công an tỉnh.

Đồng chí Thượng tá Lê Minh Đạt - Phó Trưởng Phòng Thi hành án hình sự Công an tỉnh tặng quà phạm nhân

Hội nghị gia đình phạm nhân là một hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, qua đó tạo điều kiện để phạm nhân và người thân có dịp trao đổi, chia sẻ và động viên phạm nhân thực hiện tốt các quy định của pháp luật trong thời gian chấp hành án. Đồng thời xây dựng mối quan hệ phối hợp có hiệu quả và phát huy vai trò, trách nhiệm của thân nhân gia đình phạm nhân, tổ chức xã hội, các cấp ủy Đảng, cơ quan đoàn thể và chính quyền địa phương vào việc quản lý, giáo dục, cải tạo phạm nhân sớm tái hòa nhập cộng đồng, trở thành người có ích cho gia đình và xã hội.


Tác giả: Bích Nga