A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật giao thông trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2024

Ngày 26/02/2024, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Kon Tum ban hành Kế hoạch số 43/KH-BATGT về tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật ATGT trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2024.

z3718367727248_492d1af0096867a594767f6e593a7ee1.jpg

Lực lượng chức năng Công an tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền pháp luật giao thông trên địa bàn (ảnh: congan.kontum.gov.vn)

Kế hoạch xác định nội dung tuyên truyền trọng tâm như sau:

Một là, Tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật về ATGT đường bộ, đường thủy nội địa, trong đó chú trọng các quy định về đảm bảo đảm TTATGT có liên quan đến các đối tượng điều khiển các phương tiện giao thông đường bộ với chủ đề Năm An toàn giao thông 2024 “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”.

Hai là, Tiếp tục tuyên truyền các văn bản của Chính phủ, Ủy ban ATGTQG, Tỉnh ủy, UBND tỉnh về TTATGT, vận động xây dựng “văn hoá giao thông” cho người tham gia giao thông; xây dựng điển hình các địa phương, đơn vị, cơ quan, trường học không có người vi phạm TTATGT và hạn chế TNGT liên quan đến rượu, bia.

Ba là, Tuyên truyền các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi vi phạm về ATGT là nguyên nhân gây tai nạn cho người tham gia giao thông; mức xử phạt và hình thức xử phạt khi vi phạm giao thông nói chung và có liên quan đến vi phạm nồng độ cồn nói riêng.

Về hình thức tuyên truyền:

Tổ chức các cuộc thi tìm hiểu pháp luật về ATGT; thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, hệ thống loa truyền thanh cơ sở, nêu gương người tốt, việc tốt, những vi phạm giao thông bị xử lý nghiêm minh; xây dựng các nội dung, chương trình, phóng sự tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật về ATGT với nội dung thiết thực, cụ thể, dễ hiểu, dễ nhớ; thông qua các hình ảnh trực quan sinh động như panô, áp phích, tờ rơi...

Tổ chức tập huấn cho đội ngũ báo cáo viên tham gia giảng dạy pháp luật về TTATGT trong nhà trường; trang bị các thiết bị dạy học pháp luật về TTATGT cho các trường học; mở các lớp tập huấn kiến thức quản lý nhà nước về lĩnh vực TTATGT cho đội ngũ cán bộ chủ chốt cấp huyện, xã.

Tổ chức các chiến dịch tuyên truyền theo các chủ đề: quy tắc giao thông đường bộ, sử dụng làn đường; không được sử dụng đồ uống có cồn trước khi lái xe, đội mũ bảo hiểm cho trẻ em và đạt chuẩn khi tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện.

Tổ chức ký cam kết chấp hành pháp luật về ATGT giữa học sinh, gia đình và nhà trường, cơ quan, tổ chức; thực hiện việc thông báo vi phạm về giao thông cho nhà trường, cơ quan, tổ chức.

Để thực hiện có hiệu quả Kế hoạch, Ban ATGT tỉnh giao Sở Tư pháp tổ chức đôn đốc, hướng dẫn các sở, ban, ngành là thành viên của Ban ATGT tỉnh tổ chức thực hiện kế hoạch đảm bảo hiệu quả. Lồng ghép phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT vào sinh hoạt định kỳ của Chi bộ Đảng, đoàn thể; sinh hoạt “Ngày pháp luật” hàng tháng tại cơ quan, nhất là quy định “Đã uống rượu, bia không lái xe”. Phát hành các số tập san “Tư pháp Kon Tum”, dành các trang, tin, bài, ảnh về ATGT, trong đó có một số chuyên đề về ATGT. Xây dựng Đề cương phổ biến pháp luật năm 2024. Phối hợp với Văn phòng Ban ATGT tỉnh tổng kết công tác tuyên truyền pháp luật về giao thông năm 2024 báo cáo UBND tỉnh./.

 


Tác giả: Tổng hợp
Tin liên quan