A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Xử lý các vấn đề còn tồn tại, hạn chế qua khảo sát sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính trên địa bàn tỉnh Kon Tum

“Cập nhật, niêm yết kịp thời, đầy đủ thủ tục hành chính (TTHC) tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Bộ phận một cửa và trên Trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị…” là một nội dung cần chấn chỉnh mà UBND tỉnh đã chỉ đạo tại Công văn số 257/UBND-KTTH về xử lý các vấn đề còn tồn tại, hạn chế qua khảo sát sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính trên địa bàn tỉnh.

Công an tỉnh niêm yết TTHC tại trụ sở đơn vị (ảnh: Kiều Trinh)

Qua khảo sát sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính trên địa bàn tỉnh; trên cơ sở những tồn tại, thiếu sót, UBND tỉnh đã yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện một số nhiệm vụ sau:

Thứ nhất, phối hợp với Đài Phát thành và Truyền hình tỉnh, Báo Kon Tum và các đơn vị liên quan đẩy mạnh tuyên truyền về cải cách hành chính, về Chỉ số Hiệu quả quản trị và Hành chính công (PAPI), Chỉ số đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS), Chỉ số Cải cách hành chính (PAR INDEX) để CB,CC,VC các cấp nắm rõ, nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong tham mưu, tổ chức thực hiện; đồng thời, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền về tiện ích dịch vụ bưu chính công ích, dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 để người dân, tổ chức, doanh nghiệp biết, sử dụng.

Thứ hai, thực hiện nghiêm Kết luận số 1663-KL/TU ngày 24/4/2015 của BTV Tỉnh ủy Kon Tum về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh và Đề án Văn hóa công vụ, Quy chế văn hóa công sở; xử lý nghiêm các hành vi sách nhiễu, gây khó khăn, lợi dụng chức vụ, quyền hạn để trục lợi cá nhân…

Thứ ba, tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao trong Kế hoạch cải cách hành chính hàng năm của UBND tỉnh và của cơ quan, đơn vị, địa phương.

 Thứ tư, Cập nhật, niêm yết kịp thời, đầy đủ TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Bộ phận một cửa và trên Trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị. Tổ chức tốt việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ TTHC thuộc phạm vi, lĩnh vực quản lý; nâng cao tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn và trước hạn; không tự ý yêu cầu người dân, tổ chức, doanh nghiệp bổ sung thêm các thủ tục, giấy tờ không có trong quy định; hạn chế tối đa việc người dân, tổ chức phải đi lại nhiều lần; thực hiện nghiêm việc xin lỗi khi để xẩy ra trễ hẹn; thúc đẩy mạnh mẽ việc giải quyết TTHC trên môi trường điện tử; kịp thời xử lý các phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức được gửi đến Cổng thông tin điện tử tỉnh và Trang thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị, địa phương.

 Thứ năm, Phối hợp Sở Nội vụ và các đơn vị liên quan mở các lớp bồi dưỡng, tập huấn nâng cao đạo đức công vụ, trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các cấp.

Phối hợp Văn phòng UBND tỉnh rà soát, tổng hợp đề xuất các giải pháp thực hiện đối với các danh mục TTHC phải trình cấp có thẩm quyền theo quy chế làm việc cho ý kiến trước khi UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giải quyết…

Thái Ngân