A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Những gương mặt thanh niên Công an Kon Tum tiêu biểu 2018

 

Vừa qua, Tỉnh Đoàn Kon Tum đã tổ chức Lễ tuyên dương Gương mặt trẻ tiêu biểu tỉnh Kon Tum lần thứ IV năm 2018 tại Hội trường 24/3, huyện Đăk Hà vào ngày 25/5/2018.

Gương mặt trẻ tiêu biểu tỉnh Kon Tum năm nay đã chọn ra được 10 gương mặt có thành tích tiêu biểu trên các lĩnh vực: học tập, giảng dạy, nghiên cứu khoa học, báo chí, thể dục thể thao, an ninh quốc phòng, quản lý hành chính, công tác Đoàn, công tác Đội và lĩnh vực sản xuất, kinh doanh. Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Kon Tum cũng tuyên dương 12 thanh niên tiêu biểu làm theo lời Bác năm 2018 và 10 gương thanh niên công nhân lao động sản xuất giỏi trên địa bàn toàn tỉnh.

 

Các cá nhận được tuyên dương tại buổi Lễ


 

Đối với Công an Kon Tum, vinh dự có 03 đồng chí được tuyên dương trên các lĩnh vực, cụ thể:

* Lĩnh vực quốc phòng, an ninh: Đồng chí Thượng uý Nguyễn Duy Kiên, cán bộ Phòng Chống phản động và chống khủng bố vinh dự nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum với danh hiệu “Gương mặt trẻ tiêu biểu” tỉnh Kon Tum. Đồng chí Nguyễn Duy Kiên là cán bộ trẻ xung kích, trực tiếp bám địa bàn, thường xuyên tiếp xúc, tranh thủ, vận động quần chúng nhân dân để nắm tình hình, đồng thời kịp thời tham mưu đề xuất với các cấp lãnh đạo tháo gỡ những vướng mắc của nhân dân, góp phần ổn định an ninh, trật tự tại địa phương. Đồng chí Nguyễn Duy Kiên đã có những sáng kiến, giải pháp giúp đảm bảo an ninh trong vùng dân tộc thiểu số, vùng tôn giáo tên địa bàn tỉnh Kon Tum; đặc biệt trong phòng ngừa, đấu tranh chống FULRO và các tổ chức núp bóng tôn giáo nhằm chống phá nhà nước.

Với thành tích kể trên, đồng chí Nguyễn Duy Kiên đã được lãnh đạo, tập thể ghi nhận và tặng danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở năm 2017, nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn vì thành tích xuất sắc trong chương trình phối hợp giữa Đoàn thanh niên Bộ Công an với Đoàn thanh niên 05 tỉnh Tây Nguyên giai đoạn 2013 – 2017 cùng nhiều Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh và Đoàn các cấp.

* Lĩnh vực quản lý hành chính: Đồng chí Thượng uý Trương Ngọc Anh – Đội trưởng Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Phó Bí thư Đoàn thanh niên Công an tỉnh, Bí thư Chi đoàn Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ. Đồng chí Trương Ngọc Anh luôn là cán bộ gương mẫu, làm tốt công tác kiểm tra an toàn PCCC, công tác thẩm duyệt PCCC, công tác tiếp dân, lập và thực tập phương án chữa cháy, tuyên truyền huấn luyện PCCC được lãnh đạo các cấp ghi nhận và đánh giá cao, góp phần thực hiện có hiệu quả công tác quản lý hành chính nhà nước cũng như cải cách thủ tục hành chính. Bên cạnh đó, đồng chí Trương Ngọc Anh còn là cán bộ Đoàn nhiệt huyết, tổ chức thành công nhiều chương trình và các hoạt động hướng về cơ sở, góp phần ổn định cuộc sống cho nhân dân địa phương, cũng như xây dựng hình ảnh tốt đẹp của người chiến sỹ Công an nhân dân trong lòng nhân dân với nhiều mô hình sáng kiến như chương trình “Nâng bước đến trường”, chương trình thực tế “Tự cứu hay đợi cứu”.

Đồng chí Trương Ngọc Anh liên tiếp 3 năm liền là chiến sỹ thi đua cơ sở (năm 2015, năm 2016, năm 2017), nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND năm 2016 vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác an toàn lao động, phòng chống cháy nổ; Bằng khen của Bộ Công an năm 2017 vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác, chiến đấu, xây dựng lực lượng CAND giai đoạn 2015 đến 2016 cùng nhiều Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh và Đoàn các cấp.

Với những thành tích trên, đồng chí Trương Ngọc Anh vinh dự nhận danh hiệu “Thanh niên tiêu biểu làm theo lời Bác” năm 2018 do Tỉnh Đoàn trao tặng.

* Lĩnh vực công tác Đoàn: Đồng chí Thượng uý Đỗ Thị Thu – Phó Đội trưởng Phòng Hậu cần – Kỹ thuật, Bí thư Chi đoàn Phòng Hậu cần – Kỹ thuật, Công an tỉnh Kon Tum. Đồng chí Đỗ Thị Thu vinh dự nhận danh hiệu “Thanh niên tiêu biểu làm theo lời Bác” năm 2018 do Tỉnh Đoàn trao tặng với nhiều thành tích nổi bật với vai trò là Bí thư Chi đoàn.

Đồng chí Đỗ Thị Thu đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao với nhiều mô hình, cách làm mới, hiệu quả, góp phần xây dựng hình ảnh tốt đẹp của người chiến sỹ Công an nhân dân đến với quần chúng nhân dân. Tiêu biểu như vận động được 300 triệu đồng kinh phí tổ chức các hoạt động xã hội từ thiện; vận động xây dựng 01 nhà nhân ái; vận động tặng hơn 500 suất quà, heo giống, bò giống cho họ gia đình khó khăn và tặng hơn 300 suất học bổng cho học sinh vượt khó học tốt.  Những thành tích trên đã góp phần khẳng định hiệu quả từ những phong trào Đoàn và góp phần vào thành tích chung của Đoàn thanh niên Công an tỉnh Kon Tum.

Nhiều năm liền đồng chí Đỗ Thị Thu nhận danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở, nhận Bằng khen của Tỉnh Đoàn năm 2016 được tuyên dương Cán bộ Đoàn tiêu biểu; Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong các hoạt động xã hội, hoạt động vì sự tiến bộ phụ nữ và các hoạt động do Đoàn – Hội – Đội tổ chức. Tập thể Chi đoàn nhiều năm liên tục được Bằng khen của Tỉnh Đoàn đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn.

 

Từ trái qua: Thượng uý Trương Ngọc Anh, Thượng uý Nguyễn Trung Kiên,

Thượng uý Đỗ Thị Thu


Cả 3 đồng chí đều xứng đáng là những gương điển hình tiên tiến trong học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân. Thành tích của các đồng chí đã góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sỹ Công an Kon Tum không những giỏi chuyên môn, mà còn xung kích, tình nguyện trong các hoạt động phong trào Đoàn, Hội, xứng đáng với niềm tin của chủ tịch Hồ Chí Minh dành cho thanh niên: “Thanh niên là người chủ tương lai của nước nhà. Thật vậy, nước nhà thịnh hay suy, yếu hay mạnh một phần lớn là do các thanh niên…” – trích thư “Gửi các thanh niên” Chủ tịch Hồ Chí Minh viết ngày 17/8/1947 nhân dịp Hội nghị Thanh niên Việt Nam.


Lã Chí An (Văn phòng Đảng)