A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tập huấn công tác cứu nạn, cứu hộ năm 2014

 

alt

Đ/c Đại tá Đoàn Hữu Thắng, Phó Cục Trưởng Cục PCCC và CNCH –  Bộ Công an

 

Căn cứ Quyết định số 44 của Thủ tướng Chính phủ quy định về công tác cứu nạn, cứu hộ (CNCH) của lực lượng phòng cháy và chữa cháy (PCCC); kế hoạch số 308 của Bộ công an về hướng dẫn tập huấn, huấn luyện và đào tạo nghiệp vụ CNCH, sáng ngày 24/4/2014, tại Trung tâm Huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ – Công an tỉnh, Uỷ ban nhân dân tỉnh Kon Tum đã tổ chức Hội nghị tập huấn, huấn luyện nghiệp vụ CNCH  năm 2014.

Tham gia lớp tập huấn có lãnh đạo UBND huyện, Trưởng Công an huyện, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự các huyện, thành phố; đại diện lãnh đạo một số ban, ngành của phụ trách công tác tìm kiếm CNCH. Đồng chí Đại tá Đoàn Hữu Thắng, Phó Cục Trưởng Cục PCCC và CNCH –  Bộ Công an truyền đạt những nội dung cơ bản về Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật PCCC, Quyết định số 44/2012/QĐ-TTg ngày 15/10/2012 của Thủ tướng Chính phủ về công tác CNCH của lực lượng PCCC và các kiến thức về trách nhiệm của UBND cấp huyện trong việc tổ chức, điều hành và chỉ đạo các hoạt động CNCH trong phạm vi, địa bàn quản lý; phạm vi, nguyên tắc hoạt động CNCN của lực lượng PCCC; cơ chế phối hợp giữa các lực lượng tham gia PCCC. Qua đó nâng cao nhận thức của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, cơ sở về công tác CNCH và trách nhiệm tổ chức triển khai thực hiện công tác CNCH theo chức năng, nhiệm vụ của mình.


alt


Sau buổi tập huấn, các học viên được xem trực tiếp một số tình huống cơ bản trong công tác CNCH được các CBCS phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Kon Tum thực hiện.

 

                                                                                                      Ái Liên (phòng CTCT)