A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phòng Hậu cần Công an tỉnh làm tốt công tác kiểm kê tài sản năm 2021

Vừa qua (từ 04/01/2021 đến 05/02/2021), Phòng Hậu cần đã tiến hành kiểm kê tài sản công của 35 đơn vị phòng, trại, Công an các huyện và thành phố.

Công tác kiểm kê tài sản là công việc thường xuyên hàng năm, nhằm thực hiện nghiêm chỉnh việc chấp pháp luật về công tác quản lý, sử dụng tài sản công, thống kê lại để nắm chắc số lượng, chất lượng các loại tài sản hiện có của các đơn vị đang sử dụng bằng các nguồn ngân sách Nhà nước (Kể cả viện trợ, quà biếu tặng…) và các nguồn hợp pháp khác.

Phòng Hậu cần đã tiến hành kiểm kê toàn bộ các phương tiện vận tải, máy móc, thiết bị nghiệp vụ, vũ khí, công cụ hỗ trợ, vật liệu nổ… và các loại máy móc và thiết bị khác. Bên cạnh đó, phòng Hậu cần còn phổ biến cập nhập các Thông tư, Nghị định mới của Bộ Công an về quy định việc theo dõi quản lý vũ, công cụ hỗ trợ, tài sản. Trong quá trình kiểm kê còn hướng dẫn các đơn vị lau chùi bảo quản vũ khí, công cụ hỗ trợ cũng như các thiết bị nghiệp vụ khác.

C:\Users\Admin\Desktop\3b2c7d614fd0bf8ee6c1.jpg

Qua kiểm kê cho thấy, công tác quản lý sử dụng và bảo quản tài sản công của các đơn vị khá tốt. Các vũ khí, công cụ hỗ trợ đều có giấy phép sử dụng, thường xuyên được kiểm tra bảo dưỡng đúng quy định. Các thiết bị nghiệp vụ, phương tiện vận tải, máy móc văn phòng cơ bản đáp ứng yêu cầu công tác, luôn trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu. Bên cạnh đó tại một số Công an các xã cơ sở vật chất còn tạm bợ mượn của UBND chưa đảm bảo. Trong thời gian tới, Công an tỉnh Kon Tum sẽ tiến hành xây dựng trụ sở làm việc cho toàn bộ Công an xã trên địa bàn tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi nhất về cơ sở vật chất cũng như tinh thần cho cán bộ chiến sĩ hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng và cấp trên giao phó.

Hoàn vũ