A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công tác đảm bảo Trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện Kon Rẫy 10 tháng năm 2020

Trong thời gian qua, được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy, Lãnh đạo Công an huyện, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) đã triển khai nhiều biện pháp trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn huyện, nhờ đó tình hình TTATGT trên địa bàn toàn huyện luôn được đảm bảo.

Xác định công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật và vận động người dân tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm là nhiệm vụ trọng tâm. 10 tháng năm 2020 lực lượng CSGT huyện đã tiến hành tổ chức tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật và vận động người dân tham gia phối hợp với lực lượng chức năng trong công tác đảm bảo TTATGT và đấu tranh phòng chống các loại tội phạm. Trong thời gian qua lực lượng Cảnh sát giao thông đã tổ chức được 20 đợt tuyên truyền tại các địa bàn các xã, thị trấn và trường học; thu hút hơn 8000 người tham gia, phát trên 200 tờ rơi, áp phích, kết hợp với công tác tuyên truyền Công an huyện đã phát miễn phí hồ sơ học lái xe cho hơn 500 người, nhằm hỗ trợ, động viên người dân tích cực hơn nữa trong công tác đảm bảo TTATGT cũng như công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Cán bộ Công an huyện tuyên truyền pháp luật cho học sinh

Bên cạnh công tác tuyên truyền thì công tác tuần tra, xử lý vi phạm cũng được xác định là một trong công tác trọng tâm trong việc đảm bảo TTATGT. Trong thời gian qua lực lượng CSGT Công an huyện Kon Rẫy đã tổ chức tuần tra kiểm soát 210 đợt, phát hiện và xử lý 620 trường hợp vi phạm (Trong đó lập biên bản và tạm giữ 74 phương tiện không đảm bảo điều kiện lưu hành), nộp phạt vào ngân sách nhà nước với số tiền là: 570.120.000đ.

Lực lượng chức năng đang tiến hành kiểm tra, xử lý phương tiện vi phạm

Tình hình tai nạn giao thông 10 tháng năm 2020 trên địa bàn toàn huyện xảy ra 03 vụ tai nạn giao thông, làm 03 người chết, 02 người bị thương (so với cùng kỳ năm 2019 không tăng, không giảm về số vụ, giảm 01 người chết; tăng 01 người bị thương). Nguyên nhân của các vụ TNGT là do ý thức tự giác chấp hành pháp luật giao thông chưa cao, điều khiển xe tham gia giao thông mà đã sử dụng rượu, bia; đi không đúng phần đường…

Để tình hình TTATGT trên địa bàn huyện ngày càng chuyển biến tích cực hơn nữa, và hạn chế tai nạn giao thông trên địa bàn huyện, thời gian tới Công an huyện Kon Rẫy tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật bằng nhiều hình thức khác nhau đảm bảo mọi người dân trên địa bàn huyện đều được nghe và hiểu biết về Luật giao thông đường bộ. Bên cạnh đó Công an huyện Kon Rẫy tiếp tục tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát phát hiện và xử lý nghiêm đối với mọi trường hợp vi phạm pháp luật giao thông. Phối hợp với các ban, ngành trên địa bàn huyện tiếp tục khảo sát, kiến nghị kịp thời những điểm bất hợp lý trong công tác tổ chức giao thông, những điểm đen thường xuyên xảy ra tai nạn.

Với những sự nỗ lực của các ban, ngành, đoàn thể và sự vào cuộc của các cấp chính quyền địa phương, sẽ giúp người dân nhận thức đúng tầm quan trọng của công tác đảm bảo an toàn giao thông để đảm bảo quyền lợi cho bản thân và toàn xã hội./.

Ngô Chung