A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công an tỉnh làm tốt công tác bảo đảm an ninh, trật tự Hội chợ Công Thương khu vực Tây Nguyên - Kon Tum năm 2024

        Thực hiện Kế hoạch số 1631/KH-UBND của UBND tỉnh về việc tổ chức Hội chợ Công Thương khu vực Tây Nguyên - Kon Tum 2024 do Bộ Công thương phối hợp Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức, chiều ngày 06/9, tại Quảng trường 16/3 đã tổ chức Khai mạc Hội chợ Công Thương vùng Tây Nguyên - Kon Tum 2024.

Hội chợ Công Thương vùng Tây Nguyên - Kon Tum 2024 được tổ chức trong 7 ngày (từ ngày 06-12/9/2024) với quy mô trên 250 gian hàng tham gia của các cơ quan, địa phương của tỉnh và hơn 110 doanh nghiệp trong nước và nước ngoài. Hội chợ nhằm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng vùng miền, địa phương; hàng công nghiệp, thủ công mỹ nghệ, nông sản, thực phẩm, viễn thông, dịch vụ du lịch, điện, điện tử, điện máy, điện lạnh và các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu...

Công an tỉnh phân công lực lượng làm nhiệm vụ tại Hội chợ

Hội chợ lần này đã thu hút nhiều doanh nghiệp lớn trong và ngoài tỉnh có uy tín và chất lượng; sản phẩm trưng bày, giới thiệu tại Hội chợ gồm các ngành hàng, mặt hàng chủ lực và thiết yếu; phong phú, đa dạng về mẫu mã và chất lượng. Ban tổ chức tin tưởng và hy vọng Hội chợ lần này sẽ mang đến nhiều cơ hội tốt cho các doanh nghiệp và nhà đầu tư; là điểm tham quan, mua sắm lý tưởng; là cầu nối để mở rộng giao lưu hợp tác kinh tế - thương mại và mở rộng thị trường.

Để làm tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự, trước, trong và sau các ngày diễn ra hội chợ, các phòng nghiệp vụ, Công an thành phố Kon Tum đã tập trung lực lượng, triển khai các biện pháp công tác, tổ chức nắm chắc tình hình, tập trung vào các địa bàn, đối tượng trọng điểm phức tạp về an ninh trật tự, công tác phòng cháy, chữa cháy tại nơi diễn ra hội chợ nhằm phát hiện và ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm, đảm bảo tuyệt đối an toàn tính mạng, tài sản của các doanh nghiệp và người dân tham gia hội chợ. Tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng ở những địa bàn, tuyến đường trọng điểm gần khu vực diễn ra hội chợ, nơi tập trung đông người dân đi lại, bảo đảm giao thông thông suốt, kể cả lúc điều kiện thời tiết không thuận lợi.

Lực lượng Công an tuần tra đảm bảo an ninh, trật tự

Ngoài ra, các lực lượng đã tăng cường tuần tra, canh gác vào ban đêm trong khu vực diễn ra hội chợ nhất là tại các điểm tập trung nhiều người: khu vực sân khấu, các gian hàng, khu vực trò chơi… nhằm bảo đảm an toàn cho các hoạt động thăm quan của người dân, không để xảy ra tình trạng lợi dụng đông người, các đối tượng có hành vi móc túi, trộm cắp, gây rối trật tự công cộng… Ngoài ra, Công an tỉnh còn chỉ đạo các đơn vị tổ chức nắm tình hình, phối hợp với lực lượng quản lý thị trường tiến hành kiểm tra các gian hàng tại hội chợ nhằm phát hiện các hoạt động buôn bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng…làm ảnh hưởng đến các quyền lợi của người tiêu dùng, qua đó tuyên truyền, phổ biến pháp luật sâu rộng đến các gian hàng về những quy định có liên quan đến hoạt động thương mại để các gian hàng có ý thức trưng bày, bán các sản phẩm hàng hóa có chất lượng.

Đồng thời, thực hiện đảm bảo công tác phòng chống cháy nổ, để đảm bảo an toàn tài sản cho doanh nghiệp và nhân dân đến tham quan, mua sắm trong suốt thời gian diễn ra Hội chợ. Lãnh đạo UBND tỉnh đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của lực lượng Công an tỉnh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, giúp quá trình tổ chức sự kiện của tỉnh thành công tốt đẹp tạo ấn tượng tốt với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.


Tác giả: Hữu Đồng