A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phụ nữ Công an Kon Tum lan tỏa và nhân rộng mô hình “mẹ đỡ đầu, hỗ trợ chăm sóc, trẻ em mồ côi’’ năm 2024

Các Chương trình, Mô hình nhận nuôi/đỡ đầu trẻ trong CAND có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần yêu thương, nhân ái, động viên các cháu mồ côi có thêm nghị lực vươn lên, yên tâm học hành, được phát triển toàn diện trong môi trường sống an toàn, lành mạnh của gia đình và cộng đồng, trở thành người có ích cho xã hội; hoạt động còn lan toả mạnh mẽ tinh thần đoàn kết, thắm đậm nghĩa tình đồng chí đồng đội, tình quân dân trong và ngoài lực lượng Công an.

Ban Phụ nữ Công an Kon Tum đã triển khai rất tốt Mô hình nhận nuôi trẻ em mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hiện đang phát huy hiệu quả, lan tỏa được tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, thể hiện tính nhân văn, tính cộng đồng, nghĩa cử cao đẹp, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an nhân dân. Các trẻ đỡ đầu được cảm nhận tình yêu thương, chăm sóc và trách nhiệm của các mẹ đỡ đầu, được thụ hưởng các chính sách phúc lợi để dần có cuộc sống tốt đẹp hơn. Việc nhận nuôi trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong các cấp Hội phụ nữ Công an tỉnh đã được sự ủng hộ, đồng tình cao từ các cấp, các ngành, sự quan tâm đồng hành của các đơn vị, cá nhân hảo tâm trong và ngoài lực lượng

Sau hơn 2 năm phát động đến nay, số lượng trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên toàn tỉnh được các cấp trong Công an tỉnh Kon Tum nhận đỡ đầu là 40 cháu, trong đó Ban Phụ nữ Công an tỉnh nhận đỡ đầu 14 cháu, các cấp Hội Phụ nữ cơ sở nhận đỡ đầu 11 cháu, Công an xã nhận đỡ đầu 15 cháu. với mức hỗ trợ hàng tháng dành cho mỗi cháu từ 500.000đ đến 1.500.000đ. Kinh phí cho chương trình này được vận động xã hội hóa các tổ chức, đơn vị, cá nhân đồng hành cùng Chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương”, và đóng góp của cán bộ, hội viên trong toàn Công an tỉnh. Triển khai chương trình “Mẹ đỡ đầu” lan tỏa Chương trình đến các cơ sở Hội.

  Tiếp tục lan toả ý nghĩa của Chương trình "Mẹ đỡ đầu", Ban phụ nữ Công an tỉnh đã chủ động phối hợp với các cấp Hội phụ nữ rà soát các trường hợp trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn để lựa chọn và nhận đỡ đầu. Đã kết nối, vận động xã hội hóa và tổ chức nhận đỡ đầu thêm 08 cháu tại các huyện Sa Thầy, huyện Đăk Glei, huyện Ngọc Hồi, huyện Tu Mơ Rông, huyện Đak Hà, huyện Kon Rẫy và huyện Kon Plong với mức hỗ trợ mỗi cháu 500.000đ/tháng. Đồng thời phối hợp với các cấp hội tổ chức các hoạt động thăm hỏi, trao kinh phí định kỳ hỗ trợ nuôi con, tặng các phần quà và cùng con chuẩn bị sách vở, đồ dùng cho năm học mới, quà Tết trung thu cho các con với tổng số tiền hơn 20.000.000đ phần nào động viên, khích lệ các con nỗ lực vươn lên trong học tập, cố gắng vượt qua mọi khó khăn để học tập thật tốt, phấn đấu là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Với tinh thần giúp đỡ, hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn, góp phần động viên tinh thần, tạo điều kiện cho trẻ em được phát triển trong môi trường gia đình và cộng đồng, Mô hình "Mẹ đỡ đầu" đã thực sự phát huy hiệu quả, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của lực lượng Công an nhân dân nói chung và Phụ nữ Công an Kon Tum nói riêng./.

   1. Ban Phụ nữ Công anh tỉnh Kon Tum nhận đỡ đầu Cháu Y Hy Un - SN 2013 Thôn Rờ Kơi, xã Rờ Kơi, huyện Sa Thầy

2. Ban Phụ nữ Công anh tỉnh Kon Tum nhận đỡ đầu Cháu Y Sa Tân - SN 2008, Thôn Đăk Nhoong, Xã Đắk Nhoong, Huyện Đắk Glei, Tỉnh Kon Tum

3. Ban Phụ nữ Công anh tỉnh Kon Tum nhận đỡ đầu Cháu A Phương - SN 2016 Thôn Tu Ngó Kon Bông, xã Đắk Côi, huyện Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum.

4. Ban Phụ nữ Công anh tỉnh Kon Tum nhận đỡ đầu Cháu A Nghĩa - SN 2008 Thôn Kon Khôn, Xã Bờ Y, Huyện Ngọc Hồi, Kon Tum.

5. Ban Phụ nữ Công anh tỉnh Kon Tum nhận đỡ đầu Cháu A Sơn - SN 2013, Thôn Kon Gung, xã Đăk Mar, Đăk Hà, Kon Tum

6. Ban Phụ nữ Công anh tỉnh Kon Tum nhận đỡ đầu Cháu Y Quỳnh Nhung SN 2013, xã Văn Xuôi, huyện Tu Mơ Rông.

7. Ban Phụ nữ Công anh tỉnh Kon Tum nhận đỡ đầu Cháu Y Hậu - SN 2015 Thôn Kon KLùng, xã Hiếu, huyện Kon Plong.

8. Ban Phụ nữ Công anh tỉnh Kon Tum nhận đỡ đầu Cháu Y Dâm - SN 2008 Thôn Kon KLùng, xã Hiếu, huyện Kon Plong.

 


Tác giả: Thu Hương