A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kon Tum: Đẩy nhanh tiến độ làm căn cước công dân

Bằng mọi nỗ lực, với tinh thần nghiêm túc, khẩn trương, Công an tỉnh Kon Tum đã và đang tập trung thực hiện nhiều giải pháp để đẩy nhanh tiến độ cấp thẻ Căn cước công dân (CCCD) gắn chíp điện tử, đảm bảo chỉ tiêu theo kế hoạch Bộ Công an đã đề ra.

Ngày 17/3/2021, Công an tỉnh tổ chức buổi Hội ý nghiệp vụ công tác thu nhận hồ sơ cấp Căn cước công dân. Các đồng chí trong Ban Giám đốc tham dự đầy đủ, đồng chí Đại tá Nguyễn Hồng Nhật – Giám đốc Công an tỉnh chủ trì, cùng tham dự có đại diện lãnh đạo các phòng nghiệp vụ liên quan, công an các huyện, thành phố.

G:\DCIM\100MSDCF\DSC07821.JPG

Đồng chí Đại tá Nguyễn Hồng Nhật phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Theo báo cáo nhanh kết quả đạt được tính đến ngày 15/3/2021 của đồng chí trưởng Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh cho biết, với tinh thần quyết tâm cao, các đơn vị trên địa bàn toàn tỉnh đều đã cố gắng, bức tốc trong thu nhận số lượng hồ sơ/01 ngày so với trước đó và đạt gần ngưỡng chỉ tiêu Bộ giao là 300 hồ sơ/bộ thiết bị/ngày. Đến nay, Phòng Quản lý hành chính về trật tự xã hội đã hoàn thành 7.276 hồ sơ; CATP Kon Tum 4.188 hồ sơ; Công an huyện Kon Rẫy 3.132 hồ sơ… Tại hội nghị, lãnh đạo Công an các huyện, thành phố đã phát biểu tham luận, đưa ra những khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện để Hội nghị thống nhất biện pháp, phương hướng khắc phục.

C:\Users\Administrator\Downloads\20210317_081400.jpg

Đồng chí Đại tá Nguyễn Văn Thắng – Trưởng Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội báo cáo kết quả đạt được

Để tiếp tục đẩy nhanh tiến độ cấp thẻ CCCD cho người dân trên địa bàn toàn tỉnh, Công an tỉnh đã giao chỉ tiêu, nhiệm vụ đôn đốc các đơn vị khẩn trương chuyển trạng thái từ “Tổ chức công việc” sang “Chiến dịch” với phương châm “Nơi nào dễ, có nhiều người làm trước, nơi nào khó, ít người làm sau”“Chưa hết việc thì chưa hết giờ, vì Nhân dân phục vụ”; tăng cường cán bộ phục vụ công tác cấp CCCD tại đơn vị, địa phương đảm bảo việc tổ chức thu nhận hồ sơ 15h/ngày, chia làm 03 ca sáng, chiều, tối, mỗi ca 5h (ca 1 từ 7h -12h; ca 2 từ 12h – 17h; ca 3 từ 17h – 22h).

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Giám đốc Nguyễn Hồng Nhật đã biểu dương tinh thần nỗ lực của toàn thể cán bộ chiến sĩ đang được giao nhiệm vụ, đồng thời nhắc nhỡ các đơn vị tiếp tục duy trì, chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất đảm bảo để phục vụ “Chiến dịch”; có kế hoạch mời công dân đến thu nhận hồ sơ cấp CCCD đảm bảo khoa học, hợp lý, tránh tình trạng mời quá nhiều người đến cùng lúc sẽ dẫn đến bức xúc khi phải chờ đợi lâu, mời thiếu sẽ lãng phí thời gian cho Tổ Công tác thu nhận hồ sơ cấp CCCD, làm ảnh hưởng đến tiến độ chung… Đồng chí Giám đốc còn nhấn mạnh: “Đây là “Chiến dịch”, do đó các đơn vị phải đồng lòng, thống nhất, quyết tâm cao, huy động mọi nguồn lực để thực hiện xuất sắc nhiệm vụ quan trọng này”.

Bích Nga