A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Xét, đề nghị tha tù trước thời hạn có điều kiện cho phạm nhân đợt đầu năm 2021

Cơ quan Thi hành án hình sự Công an tỉnh vừa tổ chức hội nghị xét, đề nghị tha tù trước thời hạn có điều kiện cho phạm nhân đợt đầu năm 2021. Đại tá Vũ Tiến Điền – Thủ trưởng Cơ quan thi hành án hình sự Công an tỉnh – Phó Giám đốc Công an tỉnh chủ trì hội nghị.

Tha tù trước thời hạn có điều kiện thể hiện chính sách khoan hồng, nhân đạo của Đảng và Nhà nước đối với phạm nhân đã thật sự ăn năn, hối cải. Đồng thời, chính sách này nhằm khuyến khích số phạm nhân đang chấp hành án hăng hái thi đua lao động, cải tạo tiến bộ để sớm được hưởng chính sách khoan hồng của Nhà nước. Các trường hợp được tha tù trước thời hạn có điều kiện đều là những phạm nhân có đủ điều kiện theo quy định của pháp luật.

 

image1

Đồng chí Trịnh Quốc Quân – Phó thủ trưởng thường trực Cơ quan thi hành án hình sự Công an tỉnh thông qua báo cáo kết quả thẩm định hồ sơ phạm nhân đủ điều kiện tha tù trước thời hạn có điều kiện đợt đầu năm 2021

Sáng ngày 01/4/2021, Hội đồng xét, đề nghị tha tù trước thời hạn có điều kiện cho phạm nhân đã họp, xét và thống nhất đề nghị tha tù trước thời hạn có điều kiện cho 03 phạm nhân và không đồng ý đề nghị tha tù trước thời hạn có điều kiện cho 01 phạm nhân trong đợt này. Cơ quan thi hành án hình sự Công an tỉnh sẽ hoàn thiện hồ sơ chuyển Tòa án nhân dân tỉnh và Viện Kiểm soát tỉnh thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

Thanh Hằng