A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kết quả công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả dịp tết Nguyên đán Ất Mùi 2015

 

Vào những ngày trước Tết, các hoạt động kinh doanh thương mại – dịch vụ diễn ra nhộn nhịp, sôi động, hàng hoá rất phong phú, đa dạng, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng, nhất là đối với các mặt hàng sản xuất trong nước có chất lượng cao, giá cả phù hợp. Nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao, hàng hoá tiêu thụ nhiều hơn. Do sức mua tăng mạnh trong những ngày giáp tết nên giá một số mặt hàng tiêu dùng thiết yếu đều tăng, nhất là các nhóm hàng thực phẩm.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, lãnh đạo Công an tỉnh về mở đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội và phòng chống tội phạm về tăng cường công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015. Lãnh đạo Phòng CSĐTTP về TTQLKT và chức vụ đã chỉ đạo bộ phận nghiệp vụ của phòng tăng cường kiểm tra, kiểm soát các hành vi vận chuyển và kinh doanh hàng cấm, hàng nhập lậu và gian lận thương mại đặc biệt đối với các mặt hàng tiền giả, pháo các loại, đèn trời, thuốc nổ, vũ khí, ma túy các loại, xăng dầu, rượu, bia, thuốc lá, mũ bảo hiểm, đồ chơi trẻ em, đồ điện và điện tử, gỗ, văn hóa phẩm độc hại. Đặc biệt là tại các điểm tập kết lên xuống hàng hóa và các tuyến đường Quốc lộ và khu vực cửa khẩu Quốc tế Bờ y.


alt

Lực lượng chức năng tăng cường công tác kiểm tra các cơ sở bán sỷ, bán lẻ

 

Từ ngày 16/01/2014 đến ngày 02/03/2015, đơn vị đã phối hợp với Chi cục quản lý thị trường tỉnh Kon Tum và lực lượng chức năng có liên quan tiến hành kiểm tra việc mua bán hàng hóa của các cơ sở kinh doanh tại các huyện và thành phố. Kết quả kiểm tra 47 cơ sở, phát hiện 23 cơ sở vi phạm, trong đó về hành vi kinh doanh hàng cấm, hàng lậu: 05 vụ (chủ yếu là kinh doanh thuốc lá điếu nhập lậu, rượu ngoại nhập lậu); vi phạm quy định về ghi nhãn hàng hóa: 14 vụ; vi phạm về đảm bảo điều kiện an toàn thực phẩm: 03 vụ; vi phạm về đo lường trong kinh doanh xăng dầu: 01 vụ. Xử phạt và truy thu tiền thu lợi bất hợp pháp 74.989.000 đồng nộp ngân sách nhà nước; tịch thu: 19 chai rượu ngoại nhập lậu các loại; 190 bao thuốc lá ngoại nhập lậu các loại. Ngoài ra lực lượng chức năng của Công an tỉnh còn phát hiện 02 vụ vận chuyển pháo nổ từ Lào về Việt Nam qua cửa khẩu Quốc tế Bờ Y – Ngọc Hồi – Kon Tum với khối lượng là 150 kg. Hiện vụ việc đang được xác minh làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.


Minh Thanh (Phòng CSĐTTP về TTQLKT và chức vụ)