A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tiếp tục triển khai nghiêm túc, hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo

Ngày 07/02/2024, Ủy ban nhân dân tỉnh có Công văn số 517/UBND-TD về việc tiếp tục triển khai nghiêm túc, hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Theo đó, Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu:

Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả nội dung chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh liên quan đến công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; đồng thời, chủ động xây dựng phương án trực, phối hợp với các cơ quan, đơn vị bảo đảm tình hình công dân khiếu nại, tố cáo trong dịp Tết Nguyên đán. Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố tuyên truyền, vận động và đưa công dân trở về địa phương trong và sau Tết Nguyên đán (nếu có); chú trọng công tác dân vận, công tác an sinh xã hội, vận động công dân ở địa phương đón Tết.

Công an tỉnh tiếp tục chỉ đạo Công an các huyện, thành phố nắm chắc tình hình, quản lý đối tượng, hạn chế thấp nhất việc công dân của tỉnh Kon Tum kéo ra Hà Nội khiếu kiện vượt cấp; kịp thời trao đổi phối hợp với các Cục nghiệp vụ của Bộ Công an, Công an thành phố Hà Nội về thông tin, tài liệu liên quan đến người khiếu kiện của tỉnh kéo ra Trung ương để chủ động công tác, đấu tranh, xử lý các đối tượng lợi dụng quyền khiếu nại, tố cáo có hành vi vi phạm pháp luật, gây rối trật tự công cộng trong thời gian khiếu kiện ở Trung ương.

Thanh tra tỉnh phối hợp chặt chẽ với Ban Tiếp công dân Trung ương; Thanh tra Chính phủ để nắm chắc tình hình công dân của tỉnh đi khiếu kiện tại các cơ quan Trung ương trước, trong và sau Tết Nguyên đán; kịp thời báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, chỉ đạo.

 


Tác giả: Thái Ngân
Tin liên quan