A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chi đoàn Phòng Tham mưu tổ chức Đại hội Chi đoàn lần thứ XII, nhiệm kỳ 2019-2022

Chiều ngày 28/6/2019, Chi đoàn Phòng Tham mưu đã tổ chức Đại hội Chi đoàn lần thứ XII, nhiệm kỳ 2019-2022. Tham dự Đại hội có đồng chí Trung tá Quản Ngọc Lương-Phó trưởng phòng Tham mưu, đồng chí Thượng úy Trần Khánh Duy-Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh cùng toàn thể đoàn viên, thanh niên trong Chi đoàn.

C:\Users\Administrator\Downloads\IMG_20190629_224144.jpg

Đoàn Chủ tịch nhiệm kỳ 2017-2019 điều hành Đại hội

Đại hội đã thông qua Báo cáo kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2017-2019 với nhiều kết quả tích cực đạt được như: Tham gia hưởng ứng sôi nổi, nhiệt tình các cuộc thi, cuộc vận động, phong trào, hội thao, chương trình, hội thi, hội diễn nghệ thuật quần chúng do Bộ Công an, Tỉnh đoàn, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tổ chức, phát động với hơn 130 lượt đoàn viên thanh niên tham gia; tham gia hiến máu tình nguyện với 09 đơn vị máu; phối hợp Hội Phụ nữ cơ sở tổ chức 03 đợt giao lưu thể dục, thể thao, văn hóa, văn nghệ; tổ chức 06 đợt thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, khó khăn trên địa bàn…. Chương trình “Nâng bước đến trường” và “24 giờ trải nghiệm” với tinh thần cùng ăn, cùng ở, cùng làm với dân được tổ chức hằng năm đã góp phần thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó giữa những chiến sỹ Công an với quần chúng nhân dân, hình thành nhân sinh quan tốt đẹp trong mỗi đoàn viên, thanh niên về tinh thần yêu thương, đùm bọc, lá lành đùm lá rách, xây dựng ý thức đạo đức cách mạng trong sáng. Bên cạnh đó, công tác Đoàn tham gia xây dựng Đảng cũng được chú trọng với 04 đoàn viên được kết nạp  vào Đảng trong nhiệm kỳ.

C:\Users\Administrator\Downloads\IMG_20190630_085654.jpg

Đ/c Trung tá Quản Ngọc Lương-Phó Trưởng phòng Tham mưu phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Trên cơ sở đánh giá những kết quả đạt được, Đại hội đã mạnh dạn nhìn nhận rõ những khuyết điểm, hạn chế, thiếu sót còn tồn tại để đưa ra phương hướng lãnh đạo, chỉ đạo các mặt công tác phong trào của Chi đoàn đạt kết nhiều kết quả tích cực hơn trong nhiệm kỳ tới, phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của mỗi đoàn viên, gắn bó mật thiết với cơ sở và quần chúng nhân dân, rèn luyện kỹ năng sống phù hợp, xứng đáng thế hệ đoàn viên, thanh niên “vừa hồng, vừa chuyên”.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Trung tá Quản Ngọc Lương-Phó Trưởng phòng Tham mưu nhấn mạnh: “Trong nhiệm kỳ 2017-2019, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Chi đoàn Phòng Tham mưu đã đạt nhiều kết quả đáng khích lệ. Việc bám sát tình hình thực tế và linh động trong tổ chức các hoạt động giao lưu thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ, chơi trò chơi… rất phù hợp, ý nghĩa, tạo không khí tham gia sôi nổi, tích cực trong toàn đơn vị. Công tác xây dựng Đảng, giới thiệu đoàn viên ưu tú tạo nguồn kết nạp Đảng có nhiều nỗ lực. Thời gian tới, để tiếp tục đưa phong trào thanh niên của Chi đoàn vươn xa hơn nữa, cần đa dạng hóa các hình thức tổ chức các hoạt động xã hội, đi sâu, đi sát địa bàn cơ sở, gắn bó mật thiết với quần chúng nhân dân; trong đó chú trọng tính toán, lựa chọn và chủ động kết nghĩa với một địa bàn xã còn nhiều khó khăn, qua đó tạo thuận lợi cho Chi đoàn trong triển khai các mặt công tác đảm bảo phù hợp, hiệu quả”.

C:\Users\Administrator\Downloads\IMG_20190629_184927.jpg

BCH Chi đoàn nhiệm kỳ 2017-2019 kết thúc nhiệm kỳ và chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện Lãnh đạo đơn vị 

Trong phần thảo luận, một số nội dung về chỉ tiêu công tác Đoàn của Chi đoàn trong nhiệm kỳ tới được đưa ra thảo luận sôi nổi với tinh thần đóng góp ý kiến tích cực, dân chủ, bám sát tình hình thực tiễn tại đơn vị. Về công tác nhân sự, Đại hội đã thông qua đề án nhân sự Ban Chấp hành Chi đoàn nhiệm kỳ 2019-2022, tổ chức bầu cử bằng hình thức bỏ phiếu kín và chọn được 05 đồng chí đắc cử với số phiếu đủ từ 2/3 tổng số phiếu trở lên theo đúng quy định.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Thượng úy Trần Khánh Duy-Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đánh giá cao kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên Chi đoàn Phòng Tham mưu đạt được trong nhiệm kỳ qua, nhất là phong trào Đoàn gắn với địa bàn cơ sở được chú trọng thực hiện với sự tham gia sôi nổi của đông đảo đoàn viên. Nhiều cá nhân trong Chi đoàn đã có những đóng góp tích cực cho phong trào thanh niên chung của Công an tỉnh. Hi vọng trong nhiệm kỳ tới, Ban Chấp hành Chi đoàn mới sẽ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo phong trào Đoàn của đơn vị đạt nhiều kết quả nổi bật hơn nữa, phát huy lợi thế sẵn có, khơi dậy tinh thần xung kích, sáng tạo trong đông đảo đoàn viên, thanh niên.

C:\Users\Administrator\Downloads\IMG_20190629_183849.jpg

 Ban Chấp hành Chi đoàn nhiệm kỳ 2019-2022 ra mắt Đại hội

Kết thúc Đại hội, phần Nghị quyết được thông qua với những nhiệm vụ trọng tâm cần triển khai thực hiện trong nhiệm kỳ tới nhận được sự đồng tình, ủng hộ của đông đảo đoàn viên, thanh niên. Ban Chấp hành Chi đoàn nhiệm kỳ 2019-2022 với những cá nhân nhận được sự tín nhiệm cao của đoàn viên sẽ có những hoạt động xung kích, sáng tạo hơn để đưa phong trào Đoàn của đơn vị ngày càng phát triển mạnh mẽ, góp phần xây dựng ý thức, nhân cách và tạo không khí sôi nổi, tích cực trong đoàn viên.

Khánh Vi