A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cảnh báo mạo danh ngành điện lực lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thời gian gần đây, tình trạng các đối tượng giả mạo nhân viên ngành điện gọi điện cho khách hàng yêu cầu nộp tiền điện nhằm mục đích lừa đảo có xu hướng gia tăng.

C:\Users\Admin\Desktop\download.jpg

Theo thống kê của các đơn vị Điện lực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam, chỉ riêng từ đầu tháng 5 đến nay, đã có hàng trăm khách hàng phản ánh về việc có nhiều số điện thoại lạ tự xưng là “nhân viên điện lực”, “Tổng đài ngành điện”, “Điện lực Việt Nam” yêu cầu khách hàng nộp tiền điện, thậm chí doạ cắt điện nếu không nộp. Khi biết được thông tin khách hàng đã thanh toán tiền điện, thì các đối tượng lập tức ngắt máy.

Trước tình trạng trên, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các Tổng công ty Điện lực cảnh báo khách hàng nêu cao tinh thần cảnh giác, tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân, số tài khoản, mật khẩu của mình cho bất cứ ai; tuyệt đối không thanh toán tiền điện cho người lạ hoặc chuyển tiền vào các tài khoản cá nhân để tránh bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trong trường hợp nhận được cuộc gọi mạo danh “điện lực” hoặc xưng danh là “công ty điện lực” nhưng không nói rõ tên, địa bàn quản lý của công ty điện lực, thông tin không rõ ràng, minh bạch.

Khi nhận được các cuộc gọi mạo danh như trên, khách hàng cần thông báo ngay cho ngành điện qua các kênh Chăm sóc khách hàng để có biện pháp xử lý kịp thời.

Hiện mỗi Tổng công ty điện lực chỉ có 1 số tổng đài chăm sóc khách hàng gồm:

– Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC): 19006769

– Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC): 19001909

– Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC): 19001006

– Tổng Công ty Điện lực TP.Hà Nội (EVNHANOI): 19001288

– Tổng Công ty Điện lực TP.Hồ Chí Minh (EVNHCMC): 1900 545454

Khánh Vi